23/02/2018 - 15:20

Kỷ lục chó sinh 18 con 

Nhân viên ở Trung tâm thú y West Coast, ở Forrestdale, Perth, Australia ngỡ ngàng với ca sinh 18 của chó mẹ Sassy. Ảnh: West Coast Vets

Một chó mẹ đã cho ra đời cùng một lúc 18 chó con khiến các bác sĩ ở Trung tâm thú y West Coast, ở Forrestdale, Perth, Australia ngỡ ngàng.

Trung tâm thú y West Coast cho biết, "bà mẹ" đẻ kỷ lục trên có tên Sassy thuộc giống chó Doberman. Ca sinh diễn ra vào ngày 19-2 với sự hỗ trợ của 10 nhân viên Trung tâm thú y West Coast.

Ảnh: dailymail

Bác sĩ thú y Aaron Raney kể lại qua siêu âm ổ bụng, họ phát hiện sức khỏe của các chú chó con không bình thường và quyết định đưa Sassy lên bàn mổ. Thách thức lớn với bác sĩ Raney là đây không phải ca mổ đẻ bình thường với một vết rạch, mà ông phải rạch 4 đường ở bụng chó mẹ để nhanh chóng đưa toàn bộ chó con ra ngoài một cách an toàn. Ca mổ kéo dài 90 phút và 18 chó con lần lượt chào đời. 

Sức khỏe của toàn bộ các chú chó con đã ổn định mặc dù trước đó một số phải thở oxy do bị ngạt sau sinh. Sassy cũng đã hoàn toàn bình phục 1 tuần sau ca sinh gian nan trên.

1 trong 18 chó con. Ảnh: West Coast Vets

Sassy san bằng kỷ lục sinh với chó đốm tên là Miley (ở Australia), cũng sinh 18 chó con vào năm 2017. 

Kỷ lục sinh nhiều chó con nhất thế giới thuộc về con chó tên Tia (Anh), đã sinh 24 chó con vào năm 2004.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết