09/08/2013 - 20:27

Vòng 19 V-League Eximbank 2013

Kienlongbank Kiên Giang trở thành “ngân hàng điểm”

HLV Lai Hồng Vân đang bối rối về tương lai mờ mịt của ông và cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang. Ông Vân thẳng thắn bộc bạch rằng tinh thần các học trò của mình xuống đến số âm rồi, những trận còn lại chỉ chơi cho xong giải và cầm chắc một suất xuống hạng. Chiều nay 10-8, Kienlongbank Kiên Giang sẽ tiếp Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trong tinh thần ấy.

 Thời oanh liệt của K. Kiên Giang nay còn đâu.

Cái chết của Kienlongbank Kiên Giang đã được báo trước từ lâu. Đã không biết bao nhiêu lần, các cầu thủ luôn nghe lời hứa hẹn CLB sẽ giải ngân 50% tiền lót tay còn lại cho nhiều người sắp hết hợp đồng. Những lời hứa đi hứa lại của cấp trên đã khiến cầu thủ mòn mỏi suốt hơn một năm qua.

HLV Lai Hồng Vân thừa nhận học trò của ông vẫn cố gắng ra sân tập luyện nhưng theo kiểu đến đâu hay đến đó… Có thể chắc chắn một điều là Kienlongbank Kiên Giang không thể tồn tại ở V-League mùa sau. Từ trận thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Đồng Tâm Long An cho đến cú ngã trước Vicem Hải Phòng vòng đấu 19, xem như đội bóng phố biển Rạch Giá đã đặt cả hai chân xuống hạng.

Thật tội cho những giọt nước mắt hạnh phúc của người hâm mộ bóng đá Kiên Giang hai năm trước - khi sau 13 năm đội bóng phố biển miền Tây mới trở lại hàng ngũ đội mạnh.

Bây giờ thì sau hai mùa gắng gượng tại V-League, HLV Lai Hồng Vân chỉ còn biết khích lệ chút lòng tự ái nghề nghiệp của cầu thủ, cho đến khi bóng ngừng lăn rồi tính tiếp. Duy có điều, cầu thủ thời nay khó đá bóng kiểu chết bỏ vì màu cờ sắc áo mà bản thân mình và vợ con không đủ tiền ăn. Ông Vân thừa nhận các học trò không dám đá hết mình, sợ chấn thương thì đâu còn ai gọi đá bóng nữa…

Bóng đá Kiên Giang hiện nay có thể sẽ trở thành "ngân hàng điểm" cho các đội bóng khác trong 4 lượt trận còn lại, mà trước hết là cho Xi măng Xuân Thành Sài Gòn vào chiều nay.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết