06/09/2024 - 14:47

Kiên Giang: Tàu cao tốc tạm ngừng hoạt động do thời tiết xấu 

(CTO) - Ngày 6-9, phương tiện phà, tàu cao tốc các tuyến trên vùng biển Kiên Giang gồm Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc, Rạch Giá - Nam Du và ngược lại tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu, sóng to, gió lớn chờ đến khi có thông báo mới từ ngành chức năng. 

Tàu cao tốc tại Cảng hành khách TP Rạch Giá tạm ngừng hoạt động do thời tiết xấu.

Các hãng tàu thông báo đến phòng vé, đại lý bán vé và hành khách đã đặt cọc hoặc thanh toán 100% tiền vé để hoàn trả lại tiền hoặc đổi vé qua ngày khác khi tàu hoạt động trở lại bình thường.

Việc tạm ngừng hoạt động các tuyến tàu cao tốc trên vùng biển do thời tiết xấu để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân. Tuy nhiên, vấn đề này ảnh hưởng bất lợi đến việc đi lại của người dân, nhất là các tuyến, tour du lịch của các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh đã lên kế hoạch đưa khách du lịch tham quan, trải nghiệm vùng biển đảo. 

Ngược lại, việc tạm ngừng các tuyến tàu cao tốc dẫn đến nhiều du khách đã kết thúc chuyến du lịch nhưng không về được theo dự định, buộc phải chờ đến khi tàu hoạt động trở lại để về đất liền.

Tỉnh Kiên Giang chỉ đạo ngành chức năng cùng địa phương triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch lưu lại trên các đảo trong những ngày mưa bão.

Tin, ảnh: QUỐC HUY

Chia sẻ bài viết