25/03/2018 - 18:09

Không quân Trung Quốc tập trận trên Biển Đông và Tây Thái Bình Dương

Không quân Trung Quốc ngày 25-3 thông báo các chiến đấu cơ của nước này đã tổ chức đợt tập trận mới trên Biển Đông và Tây Thái Bình Dương sau khi đi qua Eo biển Miyako, nơi nối liền hai quần đảo phía Nam của Nhật Bản. 

Trong thông báo, không quân Trung Quốc cho biết cuộc tập trận có sự tham gia có oanh tạc cơ H-6K, chiến đấu cơ Su-30 và Su-35 cùng một số máy bay khác. Thông báo nhấn mạnh việc đưa Su-35 ra Biển Đông là nhằm giúp tăng cường khả năng chiến đấu của không quân Trung Quốc ở vùng biển xa. 

“Các cuộc tập trận của không quân là sự trù bị cho các cuộc chiến tranh trong tương lai và là sự chuẩn bị trực tiếp nhất cho chiến đấu” – không quân Trung Quốc tuyên bố, đồng thời nói rằng việc có nhiều cuộc tập trận ngoài khơi xa sẽ giữ vai trò rất quan trọng trong quản lý và kiểm soát các cuộc khủng hoảng, ngăn chặn chiến tranh và giành thắng lợi trong trận chiến. 

Tuy nhiên, thông báo không nói rõ địa điểm cụ thể của cuộc tập trận mới. Hôm 23-3, một tàu khu trục của hải quân Mỹ thực hiện đợt “tự do hàng hải” ở khu vực 12 hải lý xung quanh một đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng phi pháp trên Biển Đông. Bắc Kinh cho rằng đây là hành động khiêu khích của Washington. 

ĐỨC TRUNG (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết