07/05/2020 - 21:01

Không bắt buộc đeo khẩu trang, không áp dụng giãn cách trong lớp học 

(CTO) - Ngày 7-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành công văn số 1583/BGDĐT-GDTC về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.

Theo Công văn số 1583/BGDĐT-GDTC của Bộ GD&ĐT, học sinh trong lớp học không bắt buộc đeo khẩu trang. Trong ảnh: Học sinh Trường THCS An Khánh trong giờ học ngày 4-5. Ảnh: B.NG 

Theo đó, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương và nhà trường thực hiện một số nội dung: Không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học; không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học; tiếp tục duy trì đeo khẩu trang trên đường đến trường, trước khi vào lớp, trong giờ ra chơi, khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà; không áp dụng giãn cách trong lớp học; hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Các đơn vị được sử dụng điều hòa trong lớp học; cuối mỗi buổi học phải mở cửa phòng học tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng/ lớp học, nhà vệ sinh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

B.NG

 

Chia sẻ bài viết