12/09/2011 - 14:58

Khởi đầu ấn tượng của Schalke

“Thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Thua 0-3 trước Stuttgart trong ngày mở màn, nhưng 3 tuần sau, Schalke đã thắng liền một mạch 3 trận sau đó. Schalke hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga, sau “Hùm xám” Bayern Munich, chỉ kém hiệu số bàn thắng/bại. Vậy đâu là nguyên nhân họ vùng dậy sau gần 10 mùa giải lận đận ở bước đầu?

Sau 4 vòng đấu, đoàn quân “Hoàng gia Xanh” của HLV Ralf Rangnick đã tạo ra đến 12 cơ hội nguy hiểm, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào ở Bundesliga. “Thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar, “Hoàng tử” Raul và các đồng đội cũng chứng tỏ là những “sát thủ” đáng sợ trong vùng cấm địa, với 8 trong số 12 cơ hội được chuyển thành bàn thắng, chưa kể một quả phạt đền và một cú đá phạt trực tiếp. Nó đã biến Schalke thành đội duy nhất ở Bundesliga có số bàn thắng đạt đến hai con số (10 bàn thắng). Schalke đã có trận đấu giữ sạch mành lưới đầu tiên khi thắng M’gladbach với tỷ số 1-0 - trận đấu mà HLV Rangnick cho là tốt nhất từ đầu mùa giải.

Các học trò của ông Rangnick đang cực kỳ sung mãn. Trong 3 trận vừa qua, họ luôn lấn lướt đối thủ trong hiệp hai. Khoảng 70% các cú sút của họ được thực hiện sau giờ nghỉ giải lao, và 9 trong số 10 bàn thắng đó được ghi trong thời gian của hiệp hai.

Tinh thần của đội đang lên rất cao khi Schalke đã thực hiện 2 cú lội ngược dòng “ngoạn mục” thắng Cologne và Mainz.

Đội bóng “Hoàng gia Xanh” cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ các tình huống đá phạt cố định, với 4 bàn thắng từ phạt góc và đá phạt trực tiếp. Schalke còn đặc biệt nguy hiểm trên không, với 19 cú đánh đầu về phía khung thành đối phương, chỉ sau Nuremberg. 3 bàn thắng ghi bằng đầu của họ hiện là đẹp mắt nhất Bundesliga, cùng với Werder Bremen.

Các hậu vệ tấn công Marco Hoger và Fuchs đã được rước về từ Alemannia Aachen và Mainz khi HLV Ralf Rangnick đang nỗ lực khai thác hai bên cánh. Kế hoạch của ông có vẻ như đang mang lại kết quả, với 88 đường chuyền (nhiều nhất giải) dẫn đến 3 bàn thắng và 18 cú sút vào khung thành đối phương.

Hậu vệ phải Hoger đã đóng góp 24 đường chuyền (2 dẫn đến bàn thắng), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, và đồng đội của anh, Fuchs, cũng chuyền bóng đến 23 lần. Có đến 83% các cú sút cầu môn của Schalke là kết quả của các đường chuyền, với 5 bàn thắng xuất phát từ cánh phải.

Mặc dù Schalke đang ở đầu bảng xếp hạng, vị thủ lĩnh 53 tuổi vẫn không tuyên bố cuộc đua giành danh hiệu Bundesliga. HLV Ralf Rangnick chỉ nói rằng ông rất hài lòng với tiến bộ của đội bóng. Thực sự, với độ tuổi trung bình dưới 25, người hâm mộ có thể trông chờ nhiều hơn ở Schalke.

Q. HÙNG

Chia sẻ bài viết