16/08/2024 - 09:33

Khi kinh dị kết hợp hài hước trong “Đẹp trai thấy sai sai” 

Phim điện ảnh Hàn Quốc “Đẹp trai thấy sai sai” (tựa tiếng Anh “Handsome Guys”) nằm trong tốp 5 phim có doanh thu cao nhất năm 2024 ở xứ sở kim chi. Đậm tính giải trí và hài hước, phim hấp dẫn người xem từ mở màn đến khi kết thúc. Tại Việt Nam, phim có 2 bản chiếu là lồng tiếng và phụ đề, giúp khán giả dễ lựa chọn và thưởng thức hơn.

Hai anh em Sang Gu và Jae Pil là nhân vật gây cười chủ đạo trong phim.

Hai anh em Sang Gu và Jae Pil có ngoại hình khá bặm trợn, tự xưng là “Những anh chàng đẹp trai”. Họ chuyển đến sống tại một ngôi nhà bỏ hoang vừa mua được trong khu vực hẻo lánh vùng ngoại ô. Trong buổi đi câu, họ cứu được cô gái Mina khỏi chết đuối và đưa về nhà chăm sóc. Nhóm bạn của Mina hiểu lầm Mina bị 2 anh em Sang Gu bắt cóc nên lên kế hoạch giải cứu. Trớ trêu thay, lần lượt từng thành viên trong nhóm mất vì tai nạn khó đỡ. 2 viên cảnh sát địa phương cũng vào cuộc điều tra nhưng đều gặp nguy hiểm. Lúc này, thế lực ma quỷ bị phong ấn trong ngôi nhà được giải thoát và trỗi dậy, tấn công mọi người. Hai anh em và Mina cố gắng tiêu diệt ác quỷ…

“Đẹp trai thấy sai sai” kết hợp yếu tố kinh dị và hài một cách mượt mà, hấp dẫn, khiến người xem không rời mắt. Trong đó, hài hước là yếu tố chủ đạo, khi hầu như các cảnh phim đều làm người xem cười sảng khoái. Từ ngoại hình, lời nói, suy nghĩ, hành động của 2 anh em Sang Gu đến các tình huống, chi tiết mà họ gặp phải đều rất hài hước. Sự duyên dáng, ngớ ngẩn, khờ khạo của họ cộng với sự cường điệu, sắp xếp các chi tiết khiến bộ phim như một bức tranh đầy màu sắc, kể cả khi mô tả những cảnh bạo lực.

Dàn diễn viên từ chính tới phụ đều diễn xuất tròn vai, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh được hòa quyện khá tốt, tăng hiệu ứng và cảm giác cho người xem trong những cảnh quay rùng rợn hoặc gay cấn. Đặc biệt, các tình huống tai nạn hay hiểu lầm trong phim được sắp xếp khéo léo, tưởng chừng không thể nhưng vẫn có thể xảy ra, tạo nên sự bất ngờ và vui nhộn.  

Tuy bề mặt là một câu chuyện hài nhưng bên dưới là một tấm gương soi khiến mọi người phải tự nhìn lại và suy ngẫm. Bởi thông qua bộ phim, ai cũng thấy rõ thông điệp: đừng “trông mặt mà bắt hình dong” và luật nhân - quả. Hai anh em Sang Gu và Jae Pil có gương mặt hung dữ, dáng người thô kệch cùng với hành vi dễ gây hiểu lầm khiến ai cũng sợ hoặc nghĩ họ là người xấu. Nhưng thực chất họ rất tốt bụng, vô tư và có đôi chút khờ khạo. Trong khi đó, nhóm sinh viên toàn trai xinh gái đẹp nhưng tâm hồn đen tối, sống thực dụng, tàn nhẫn. Sự đối lập của 2 nhóm nhân vật tạo nên nhiều tình huống dở khóc, dở cười; đồng thời, nêu bật kết quả mà họ nhận được theo luật nhân - quả: người tốt sẽ gặp dữ hóa lành và kẻ xấu phải trả giá thích đáng.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết