27/06/2013 - 21:59

Khẩn trương xây dựng Trường Tiểu học An Phú

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh Trường Tiểu học An Phú đã được quy hoạch gần 10 năm nay vẫn chưa được xây dựng. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng xem xét, sớm đầu tư xây dựng trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập. Nội dung công văn trả lời UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Hiện trạng Trường Tiểu học An Phú (hẻm 126, đường Mậu Thân) có diện tích đất là 296,7m2 đã xuống cấp trầm trọng, cơ sở vật chất hiện tại chưa đáp ứng nhu cầu học tập của các cháu học sinh. Do diện tích đất của trường không đáp ứng, nên việc giải phóng mặt bằng để mở rộng diện tích đất xây dựng trường đạt chuẩn theo quy hoạch sẽ rất tốn kém kinh phí. Trong khi đó, do khó khăn về nguồn vốn, vị trí khu đất đã được quy hoạch để xây dựng Trường Tiểu học An Phú vẫn chưa được thực hiện.

Để giải quyết bức xúc trên và tạo điều kiện cho con em trên địa bàn được học tập tốt, ngày 22-5-2013 UBND quận Ninh Kiều có báo cáo đề xuất với UBND thành phố chấp thuận quy hoạch khu đất sau chợ Xuân Khánh thuộc Dự án Nâng cấp đô thị TP Cần Thơ (có diện tích  2.800m2) để xây dựng Trường Tiểu học An Phú và Xuân Khánh. Đồng thời, đề xuất UBND thành phố cho phép UBND quận đầu tư sửa chữa Trường Tiểu học An Phú hiện tại thành trường mẫu giáo.

UBND thành phố đã chấp thuận đề xuất trên của UBND quận Ninh Kiều tại Thông báo số 124/TB-VPUB ngày 3-6-2013. Hiện tại, các cơ quan chuyên môn của quận đang khẩn trương lập hồ sơ kỹ thuật đất và các thủ tục cần thiết về đầu tư xây dựng cơ bản để thực hiện dự án xây dựng trường.

 

Chia sẻ bài viết