14/08/2018 - 09:18

Khám bệnh vì đau bụng, phát hiện bị ung thư gan

(CT)- Người đàn ông 50 tuổi, ở quận Cái Răng, bị đau bụng âm ỉ không rõ nguyên nhân, đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long khám, phát hiện bị ung thư gan giai đoạn III.

Các bác sĩ bệnh viện cho biết, đó là bệnh nhân L.V.H, chỉ với triệu chứng đau bụng, nhưng qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, phát hiện có khối u gan lớn kích thước 5x8cm. Ê kíp phẫu thuật của Khoa Tiêu hóa tiến hành phẫu thuật cắt gan qua nội soi. Các phẫu thuật viên cắt bỏ một phần gan của bệnh nhân, tương đương khối lượng khoảng 500gr chứa khối u.

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng Khoa tiêu hóa, cho biết, sau phẫu thuật, bệnh nhân được kiểm tra đánh giá lại chức năng gan, ghi nhận kết quả rất tốt. Mặt khác, gan có khả năng tự phục hồi nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân. Tuy vậy, người bệnh cần tái khám định kỳ để theo dõi sức khỏe sau mổ. Bệnh nhân vừa xuất viện sau một tuần phẫu thuật.

Bác sĩ Kỳ Phương cho biết thêm, phẫu thuật nội soi cắt gan là phương pháp điều trị triệt để, ít xâm lấn, giúp người bệnh ít đau, giảm biến chứng, phục hồi nhanh với sẹo mổ thẩm mỹ. Kỹ thuật kiểm soát cuống gan, cắt gan theo giải phẫu hạn chế tối đa mất máu trong mổ.

HẢI TIẾN

Chia sẻ bài viết