15/02/2019 - 10:15

Khách đến Kiên Giang tăng cao 

Theo ngành du lịch Kiên Giang và thống kê sơ bộ từ các địa phương vùng du lịch trọng điểm, trong 5 ngày Tết Nguyên đán 2019 (30  đến mùng 4 Tết), lượng du khách đến Kiên Giang tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2018; riêng lượng khách đến Phú Quốc tăng mạnh, nhất là khách quốc tế.

Du khách tham quan xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Du khách tham quan xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Trước Tết Nguyên đán 2019, các địa phương đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định liên quan đến điều kiện hoạt động của phương tiện đường bộ, đường thủy, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Do đó, trong cao điểm vừa qua, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho du khách đều được đảm bảo.

Đó cũng nhờ các ngành hữu quan của Kiên Giang đã dự báo tình hình du khách sẽ tăng cao, nên các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách. TP Rạch Giá là điểm dừng chân của du khách đến các điểm du lịch trong tỉnh như Phú Quốc; TP Hà Tiên; xã Lại Sơn, xã Nam Du (Kiên Hải)… Do đó, nhu cầu nghỉ ngơi, lưu trú của du khách từ các tỉnh, thành phố đến tham quan du lịch tại tỉnh khá lớn. UBND TP Rạch Giá đã chỉ đạo các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở lưu trú trên địa bàn; thành lập đoàn kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở lưu trú niêm yết giá phòng nghỉ rõ ràng, công khai.

Còn trên địa bàn TP Hà Tiên hiện có 174 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó có 27 khách sạn, 41 nhà nghỉ; 106 phòng trọ, với 2.453 phòng, 4 cơ sở kinh doanh lữ hành du lịch của địa phương. Ngoài ra còn có các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống phân bổ đều ở các khu du lịch và trung tâm thành phố. Vì vậy, dịp Tết Nguyên đán 2019, giá phòng ở các cơ sở lưu trú du lịch ổn định, không tăng cao so với ngày thường nên tạo thiện cảm rất tốt với khách du lịch khi đến TP Hà Tiên. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch TP Hà Tiên còn liên kết một số công ty, doanh nghiệp lữ hành, du lịch kết nối các tour, tuyến du lịch để phục vụ khách đến tham quan TP Hà Tiên, như: Tour du lịch trọn gói TP Hà Tiên - quần đảo Hải Tặc - đầm Đông Hồ; Hà Tiên - Châu Đốc (An Giang); Hà Tiên - Phú Quốc; Hà Tiên - Ba Hòn Đầm (Kiên Lương); Hà Tiên - TP Kep (Vương quốc Campuchia)... Thời gian tham quan từ 1 buổi, 1 ngày đến 2 ngày 1 đêm. Giá từ 70.000 đồng đến hơn 4 triệu đồng cho 1 người/tour nên đã thu hút khá đông du khách.

Tại huyện đảo Phú Quốc, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí cho nhân dân, du khách. Công an huyện duy trì đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn dịp trước, trong và sau Tết. Các khu, điểm du lịch, các ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đảo chú trọng đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo sự thân thiện khi đón tiếp và phục vụ tốt nhu cầu du khách.

Trong tháng 1-2019, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Kiên Giang ước đạt 550.014 lượt, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm 2018; doanh thu 663,3 tỉ đồng, tăng 32,7% so cùng kỳ. Riêng Phú Quốc có 376.111 lượt khách tham quan du lịch, tăng 57,5% so cùng kỳ; doanh thu đạt 628,8 tỉ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết