15/03/2019 - 09:14

Kết 1.000 bạn trên WeChat để nhận điểm học phần 

Ngày nay, việc kết bạn dường như dễ hơn nhờ sự trợ giúp từ phương tiện truyền thông xã hội. Song, các sinh viên Đại học Kinh tế và Luật ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc), đang được yêu cầu phải kết thêm bạn mới trên ứng dụng WeChat như một phần của khóa học bắt buộc.

Cụ thể, các sinh viên học phần Internet và Truyền thông cho biết họ phải kết thêm 1.001 bạn WeChat mới nhận được 60 điểm (tổng điểm là 100) để vượt qua bài tập. Còn để lấy trọn 100 điểm, họ cần 1.667 bạn mới. Hạn chót để hoàn thành là 2 tuần và sinh viên phải chuẩn bị một báo cáo về những phương pháp đã dùng để tìm thấy bạn mới, cũng như đã bỏ ra bao nhiêu công sức để kết bạn.

Một giảng viên của trường khẳng định bài tập này là cần thiết để dạy cho sinh viên cách thức sử dụng mạng xã hội và thu hút sự chú ý của người khác. Ông cho biết một số sinh viên có thể thấy không thoải mái khi phải đưa thêm người lạ vào tài khoản WeChat cá nhân và nhiều em đã mở tài khoản mới để làm bài tập.

Zhao Shuailong - nam sinh năm thứ hai của trường - nhận xét đây là cách tốt nhất để thực hành những điều đã học. Zhao cho biết nhiều người đang làm việc trong lĩnh vực quản lý mạng xã hội được yêu cầu phải thu hút hơn 100.000 lượt xem ở các bài đăng trên tài khoản WeChat của họ, nên bài tập này là một cách hay để khởi đầu cho sinh viên. Tuy vậy, một sinh viên khuyết danh khác nói rằng bản thân chỉ có khoảng 100 bạn dù đã dùng WeChat nhiều năm và cho biết những sinh viên khác đang rất căng thẳng.

Trên mạng xã hội Weibo, nhiều người dùng Trung Quốc cũng đưa ra ý kiến trái chiều về vụ việc. Có ý kiến cho rằng con số 1.000 bạn mới là quá nhiều và vô lý.

Được biết, WeChat  là mạng xã hội phổ biến nhất tại quốc gia đông dân nhất thế giới với hơn 1 tỉ người dùng mỗi tháng.

NG. CÁT (Theo Straits Times, Chinadaily)

Chia sẻ bài viết