02/05/2011 - 20:46

BÁN KẾT LƯỢT VỀ CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, BARCELONA - REAL MADRID, 01 GIỜ 45, NGÀY 4-5

"Kền kền trắng" - đứt đoạn đường bay

Lionel Messi (giữa) sẽ lại khiến Real Madrid
ôm hận? . Ảnh:AP
 

HLV Jose Mourinho đã không giúp đội nhà tránh được thất bại 0-2 trước Barcelona ở lượt đi dù Real Madrid đá trên sân nhà. Lượt về càng chồng chất khó khăn trên sân Nou Camp, nơi mà thầy trò HLV Jose Mourinho từng phải nuốt hận với trận thua 0-5 đầu mùa giải. “Kền kền trắng” sẽ phải từ bỏ lối chơi “dựng xe buýt trước khung thành” để chọi với Barca và nhiều người cho rằng làm như vậy chẳng khác gì “lấy trứng chọi đá”. Phần khác nhiệm vụ của Real Madrid là phải thắng đậm mới hy vọng đoạt vé vào chung kết. Trong khi đó, tiền vệ phòng ngự Pepe - một trong những con át chủ bài sẽ bị treo giò, khiến Real Madrid mất đi một cỗ máy quét có lối chơi rắn. Ở tuyến dưới, trung vệ Ramos cũng bị treo giò, tạo ra lỗ hổng không dễ khỏa lấp...

Barcelona vẫn nhất quán với lối chơi tấn công dù hàng phòng ngự “gãy vụn” bởi chấn thương. Có lẽ họ sẽ không thay đổi trong trận lượt về bởi đội bóng xứ Catalan vẫn cần thêm bàn thắng để “nhấn chìm” hy vọng lội ngược dòng của Real Madrid.

Lionel Messi thêm cảm hứng thăng hoa bằng hai bàn thắng đẹp mắt vào lưới Real Madrid vừa qua, giúp anh đã có 52 bàn thắng trong mùa giải này - thành tích chưa cầu thủ nào đạt được trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Phòng tuyến của Barca được củng cố với sự trở lại của trung vệ Puyol dày dạn kinh nghiệm trận mạc... Điều quan trọng là thắng lợi vừa qua đã giúp ban huấn luyện và cầu thủ Barcelona tháo bỏ rào cản tâm lý khi đối đầu với các đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt (Barca thua nhiều hơn thắng). Theo giới chuyên môn và người hâm mộ, khi “gã khổng lồ” xứ Catalan có sự hưng phấn, lại được chơi trên “thánh địa” Nou Camp, khó có đối thủ nào cản được bước tiến của họ. Dự đoán: Barcelona thắng 2-1.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết