30/01/2011 - 14:28

"Kẻ phá bĩnh" ở Serie A

Tiền vệ Alexis Sanchez (trái) của Udinese co lối chơi dũng mãnh. Ảnh: AP

CLB Udinese vừa chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thắng của đương kim vô địch Inter Milan với tỉ số 3-1.Chủ nhật này (30-1), những chú “ngựa vằn” quyết tâm lặp lại kỳ tích bằng cách quật ngã “Bà đầm già thành Turin” đang sa sút phong độ.

Qua nhiều cuộc chạm trán những đội tốp đầu vừa qua, Udinese đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng mà trước đây các “ông lớn” chỉ nhìn bằng “nửa con mắt” bằng trận hòa AC Milan 4-4 ở thế “trên cơ”, thắng Genoa 2-1 và hạ Inter Milan 3-1. Sau 21 vòng đấu giải Serie A, CLB Udinese tạm đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng với 33 điểm, kém đội dẫn đầu AC Milan 7 điểm. Giờ thì người ta bắt đầu nói đến Udinese có cơ hội tranh đua với nhóm đầu, ít nhất cũng là giành vị trí được tham dự các giải đấu cấp châu Âu năm sau. Hiện nay, các “ông lớn” đều ngán những pha tấn công chớp nhoáng của Udinese. Sau trận thua 1-3 trước Udinese, HLV Leonardo của Inter Milan phải thừa nhận:”Udinese kiểm soát tốt trận đấu và họ có một số cầu thủ rất mạnh, luôn đặt chúng tôi dưới áp lực”. Với 34 bàn thắng, Udinese là đội ghi nhiều bàn thắng thứ nhì ở Serie A năm nay, chỉ kém 1 bàn so với đội đầu bảng AC Milan.

Nổi bật trên hàng tấn công của Udinese là tiền đạo Antonio Di Natale và tiền vệ Alexis Sanchez. Antonio Di Natale nay đã 33 tuổi - là “Cầu thủ Italia xuất sắc nhất trong năm 2010” ở Giải Serie A. Anh đang tiếp tục qua mặt những ngôi sao lừng danh như Ibrahimovic, Samuel Eto’o... với 15 bàn thắng, dẫn đầu danh sách “vua phá lưới”. Chỉ cao 1m70, nhưng Natale là một tiền đạo mũi nhọn khá toàn diện, tốc độ cao, đi bóng và dứt điểm khéo léo cùng khả năng kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Natale không chỉ ghi nhiều bàn thắng mà còn được xem là thủ lĩnh trong lối chơi của Udinese. Dù được CLB Juventus mời chào hậu hĩnh, anh chỉ muốn gắn bó với Udinese. “Kẻ phá bĩnh” còn có tiền vệ 22 tuổi Alexis Sanchez được ví là “Cristiano Ronaldo mới” - làm chủ tuyến giữa với những pha đột phá và những đường chuyền sắc bén.

Tuy nhiên, “gót chân Achille” của Udinese nằm ở hàng phòng ngự rất rõ: thủng lưới 28 bàn/21 trận khiến họ nhiều lần “cầm vàng rồi để vàng rơi”. Nếu khắc phục được điểm yếu này, Udinese không chỉ là “kẻ phá bĩnh” mà còn khả năng tiến xa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết