05/01/2021 - 08:10

Kathryn Newton - Ngôi sao mới của Hollywood 

Nữ diễn viên Kathryn Newton (sinh năm 1997) hiện đang được Hollywood săn đón không chỉ bởi ngoại hình sáng mà còn vì tài năng. Thực lực của cô được minh chứng qua nhiều dạng vai, mới đây là vai phản diện trong “Freaky”.

Kathryn Newton trong “Freaky”.

“Freaky” được xem là điểm sáng của điện ảnh năm 2020. Phim độc lập này thuộc thể loại kinh dị, có kinh phí khoảng 6 triệu USD và mang về doanh thu 14,8 triệu USD cùng nhiều lời khen từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Rotten Tomatoes đánh giá phim đạt trên 83% điểm tích cực và tán thưởng diễn xuất của Kathryn Newton. “Freaky” đã nhận 4 đề cử giải Critics Choice: Phim kinh dị xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính phim kinh dị xuất sắc nhất, Nữ diễn viên chính phim kinh dị xuất sắc nhất và Nhân vật phản diện xuất sắc nhất dành cho Kathryn Newton.

“Freaky” là phim duy nhất Kathryn Newton tham gia năm 2020, với vai Millie - một nữ sinh trung học bị hoán đổi thân xác với Ðồ Tể - tên ác nhân khát máu của vùng Blissfield (Vince Vaughn). Kathryn Newton đã hoàn toàn rũ bỏ hình tượng ngoan hiền thường thấy để mang đến một Millie nhiều biến hóa, đặc biệt là những góc khuất tâm lý. Mang linh hồn của kẻ sát nhân và khát khao truy tìm con mồi, Kathryn Newton tạo được sự đối lập hoàn chỉnh và đầy ám ảnh. Một bên là vẻ ngoài trong sáng và yếu đuối, bên trong lại là ác nhân khát máu. Diễn xuất của Kathryn Newton được giới chuyên môn đánh giá cao khi cô liên tục biến hóa giữa hài kịch và chính kịch, cho thấy nữ diễn viên đã có một quá trình tôi luyện dài.

Trước khi nổi tiếng, Kathryn Newton có gần 20 năm kinh nghiệm diễn xuất, bởi cô bén duyên với nghề diễn từ năm 4 tuổi. Tài năng của cô được khẳng định từ năm 13 tuổi qua 2 giải thưởng tại Young Artsit với loạt phim “Gary Unmarried”. Sau đó, cô ghi dấu thành công bên cạnh Cameron Diaz và Justin Timberlake trong loạt phim ăn khách “Bad Teacher”, để rồi có cơ hội trở thành nhân vật chính trong phim kinh dị “Paranormal Activity 4” - tác phẩm đánh dấu chặng đường mới của cô trên màn ảnh rộng. Kathryn Newton luôn chăm chỉ làm việc và tìm kiếm mọi cơ hội, vì vậy cô có mặt trong 2 tác phẩm “Lady Bird” và “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” cùng được đề cử Phim hay nhất tại Oscar 2017. Bên cạnh đó, Kathryn Newton còn ghi dấu ấn khi đứng bên cạnh các ngôi sao Nicole Kidman, Reese Witherspoon trong “Big Little Lies” đoạt giải Phim chính kịch xuất sắc nhất Quả cầu vàng 2017. Những nỗ lực không ngừng đó giúp Kathryn Newton được tạp chí Variety bình chọn vào danh sách “Power of Young Hollywood” năm 2017.

Tuổi đời còn trẻ nhưng dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, Kathryn Newton được chọn tham gia “Pokémon Detective Pikachu” (2019) - phim chuyển thể từ game và phim hoạt hình Pokémon; và với thành công của “Freaky” trong năm 2020, Kathryn Newton được xem là ngôi sao mới của Hollywood.l

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Deadline Hollywood)

Chia sẻ bài viết