19/09/2016 - 21:04

Karatedo Cần Thơ vững bước tiến

Karatedo Cần Thơ vừa đoạt 4 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ, hạng Nhất toàn đoàn Giải vô địch Karatedo quốc gia lần thứ XVI năm 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần 10 năm tham dự đấu trường  quốc gia, karatedo Cần Thơ vươn lên đứng đầu. Đó là thành quả của một quá trình xây dựng và phát triển karatedo Cần Thơ với những nấc thang vững chắc.

Trong số những chiếc HCV mà các võ sĩ karatedo Cần Thơ đoạt được tại Giải vô địch Karatedo quốc gia lần thứ XVI năm 2016, HCV đối kháng hạng cân 78kg của Đỗ Thanh Nhân có lẽ là ấn tượng nhất. Trong 3 phút trên thảm đấu, đã không dưới 5 lần Đỗ Thanh Nhân phải xin tạm dừng để trị chấn thương. Vượt qua những cơn đau, Thanh Nhân đã xuất sắc đánh bại võ sĩ giàu kinh nghiệm Nguyễn Đức Duy của Quân đội với chiến thắng 3-0. Thành tích của Thanh Nhân là một trong những niềm tự hào của chủ nhà Cần Thơ hôm đó, bởi võ sĩ 16 tuổi hiện chỉ là VĐV của đội trẻ karatedo Cần Thơ, kém tuyển thủ Đức Duy của Quân đội đến 6 tuổi.

 Võ sĩ Đỗ Thanh Nhân (trái) của Cần Thơ đoạt HCV hạng cân 78kg tại Giải vô địch Karatedo quốc gia lần thứ XVI năm 2016.

Cùng với Thanh Nhân, bộ ba Đỗ Thị Thu Hà – Lê Thị Khánh Ly- Nguyễn Thị Hằng đã vượt qua các đối thủ mạnh của Bộ Công an, Nghệ An, Đồng Tháp để giành HCV nội dung kata đồng đội nữ. Từ trước đến giờ, các võ sĩ karatedo Cần Thơ chưa từng lọt vào bán kết các nội dung kata. Do đó, thành tích của bộ ba nữ võ sĩ đã đánh dấu sự trưởng thành đáng kể của karatedo Cần Thơ.

Cùng với các nhân tố gây bất ngờ, những gương mặt tiêu biểu của karatedo Cần Thơ như nữ võ sĩ Bùi Thị Ngọc Hân (hạng cân 59kg), Nguyễn Thị Tuyết Ngân (hạng cân 44kg) cũng xuất sắc đoạt HCV. Karatedo Cần Thơ còn phấn khởi với những chiếc HCB của những nhân tố trẻ như Đỗ Trường Thi, Phan Nguyễn Trường Thịnh, Nguyễn Thị Thu Ngân, Nguyễn Hữu Trọng, Nguyễn Quốc Anh... đánh dấu sự tiến bộ của các võ sĩ sau thời gian rèn luyện chuyên cần.

Ông Vũ Sơn Hà, Trưởng bộ môn karatedo Việt Nam, đánh giá: "Giải vô địch quốc gia năm nay rất quyết liệt bởi đây là đợt tuyển chọn VĐV cho SEA Games 28 và Asiad 2017, do đó các đơn vị dự tranh đều nỗ lực cạnh tranh, chứng tỏ thực lực. Và kết quả thi đấu của các võ sĩ Cần Thơ thật sự là điều bất ngờ đối với chúng tôi, đăc biệt là nhóm nữ kata của Cần Thơ đã thể hiện rất tốt. Với những màn trình diễn ở cuộc thi tài lần này, các đại diện của Cần Thơ như Ngọc Hân, Tuyết Ngân, Thanh Nhân có nhiều cơ hội cùng đội tuyển quốc gia bước ra các đấu trường quốc tế".

Được thành lập năm 2007, karatedo Cần Thơ đã vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại buổi ban đầu về cơ sở vật chất thiếu thốn, lực lượng gần như là số 0, để khẳng định là một trong những môn thế mạnh của Cần Thơ như hôm nay. Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ - Nguyễn Anh Tuấn, người đã đặt những viên gạch đầu tiên xây dựng lực lượng karatedo Cần Thơ, cho biết: Đến nay karatedo Cần Thơ đã ổn định được 3 tuyến VĐV năng khiếu (20 VĐV), trẻ (11 VĐV) và tuyển (7 VĐV). Trong đó, nhiều VĐV đội tuyển và trẻ karatedo Cần Thơ đang được gởi đi tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện quốc gia TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Từ năm 2014 đến nay, karatedo Cần Thơ đều có VĐV đoạt huy chương ở giải vô địch Đông Nam Á, châu Á.

Với những gì gặt hái được, karatedo Cần Thơ cho thấy tiềm năng vững chắc để vươn tới các đấu trường lớn trong tương lai gần.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết