24/05/2017 - 15:17

Karatedo Cần Thơ bứt phá tại Đại hội TDTT ĐBSCL

Với 12 HCV, 7 HCB, 5 HCĐ, các võ sĩ karatedo Cần Thơ đã giành hạng Nhất toàn đoàn Giải vô địch karatedo Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII-2017, diễn ra ở Bến Tre. Thành tích của karatedo Cần Thơ vượt xa đơn vị đứng Nhì là Đồng Tháp 8 HCV, 6 HCB, 11 HCĐ và hạng Ba là Trà Vinh với 3 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ, đồng thời "mở" cơ hội cho Cần Thơ tiếp tục cuộc đua tranh ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Đại hội TDTT ĐBSCL năm nay.

Nhận chỉ tiêu giành ít nhất 8 HCV tại giải đấu này nhằm góp phần đưa Cần Thơ trở lại tốp đầu bảng xếp hạng là nhiệm vụ quan trọng của karatedo Cần Thơ trong giai đoạn II Đại hội TDTT ĐBSCL. Bởi kết thúc giai đoạn 1, đoàn Cần Thơ với 29 HCV, 27 HCB, 31 HCĐ, đứng thứ Tư trên bảng tổng sắp, sau An Giang (43 HCV, 25 HCB, 23 HCĐ), Tiền Giang (33 HCV, 28 HCB, 35 HCĐ) và Vĩnh Long (30 HCV, 27 HCB, 30 HCĐ). Đoàn Cần Thơ xác định cần phải "bứt tốc" trong giai đoạn II khi các môn chủ lực ra quân tranh tài và karatedo sẽ làm mũi đột phá đầu tiên.

Võ sĩ Cần Thơ (trái) trong trận đấu với võ sĩ của Quân đội.

Lo lắng của Ban Huấn luyện đội karatedo Cần Thơ là Đại hội năm nay có sự tham gia của đơn vị mạnh như TP Hồ Chí Minh, trong khi Đồng Tháp lâu nay vẫn là đối thủ đáng gờm ở khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên, với lực lượng trưởng thành từ các tuyến năng khiếu thời gian qua, được tham gia thi đấu, cọ xát ở nhiều giải vô địch quốc gia và cả Đông Nam Á, các võ sĩ Cần Thơ đã tạo được sự tin cậy ngay trong 2 ngày đầu thi đấu vòng loại. Ở hầu hết các nội dung, các vận động viên (VĐV) Cần Thơ đều thể hiện thế thượng phong và giành quyền vào thi đấu 19 trận chung kết. Dẫu vậy, các võ sĩ gặp rất nhiều khó khăn ở các trận đấu cuối cùng. Ví như ở nội dung đồng đội nam hạng cân 62- 84 kg, các võ sĩ Cần Thơ phải "chiến" rất căng thẳng với các đối thủ đến từ TP Hồ Chí Minh, vốn có chuyên gia nước ngoài hỗ trợ. Lãnh ấn ra quân trận đầu, võ sĩ Phạm Hoàng Nhi đã giành chiến thắng, tạo ưu thế tâm lý hưng phấn cho đồng đội. Thế nhưng, ở trận thứ hai, Nguyễn Thế Dương thất thủ, buộc Đỗ Trường Thi phải rất nỗ lực giành lại chiến thắng ở trận 3. Võ sĩ Nguyễn Hữu Trọng khá căng thẳng ở trận thứ 4, bởi nếu giành chiến thắng, đội Cần Thơ sẽ kết thúc với chiếc HCV, nhưng Trọng thất bại. Bước vào trận 5 quyết định, căng thẳng như dây đàn, nhưng với bản lĩnh dạn dày, Đỗ Thanh Nhân đã vượt qua đối thủ để giành HCV quan trọng cho Cần Thơ.

Trưởng bộ môn karatedo Cần Thơ - Nguyễn Anh Tuấn phấn khởi sau thành tích của các học trò: "Các VĐV đã chấp hành tốt các quy định trong thời gian tập luyện chuẩn bị thi đấu. Lãnh đạo cũng tạo điều kiện thuận lợi để các võ sĩ được tham gia các giải đấu, nên tiến bộ rất nhanh. Hầu hết lực lượng của karatedo Cần Thơ đều trưởng thành từ Hội khỏe Phù Đổng những năm qua và đây sẽ là nòng cốt tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018". Hiện, karatedo Cần Thơ có 3 võ sĩ nằm trong biên chế đội tuyển quốc gia là Đỗ Thanh Nhân, Bùi Thị Ngọc Hân và Nguyễn Thị Thu Ngân, cùng 2 võ sĩ trong tuyển trẻ quốc gia là Lâm Thị Thanh Nhàn và Hồ Võ Việt Nhân.

Đánh giá về thành tích của đội karatedo, ông Phạm Văn Luận - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ - cho rằng: "Các VĐV karatedo đã làm rất tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi vượt xa chỉ tiêu đề ra đến 4 HCV. Thành tích này góp phần vào thành công chung của thể thao Cần Thơ tại Đại hội TDTT ĐBSCL năm nay, có thể vượt ngoài mong đợi".

Với 12 HCV của karatedo, đoàn Cần Thơ đã rút ngắn khoảng cách với đoàn An Giang đang dẫn đầu.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết