21/07/2009 - 09:35

Mùa giải Serie A 2009-2010

Juventus “làm mới”

Tiền vệ Melo (trái) được kỳ vọng sẽ trở thành là “tấm khiên” từ xa của Juventus.
Ảnh: Reuters

Với những bản hợp đồng đắt giá, CLB Juventus đang thể hiện quyết tâm lật đổ sự thống trị của Inter Milan ở Serie A và chinh phục chiếc Cúp C1 châu Âu sau 13 năm chờ đợi.

“Điểm nhấn” trong đội hình “Bà đầm già thành Turin” là tuyến tiền vệ. Ngôi sao Brazil Diego đến từ CLB Werder Bremen có giá chuyển nhượng 25 triệu euro với kỳ vọng sẽ tạo ra đột biến trong tấn công. Kỹ thuật điêu luyện, thể lực dồi dào và khả năng dứt điểm tốt, Diego từng được xem là tiền vệ tổ chức tấn công số một ở Giải VĐQG Đức. Phong độ xuất sắc của anh đã góp phần quyết định mang về chiếc Cúp quốc gia Đức và ngôi á quân Cúp UEFA cho CLB Werder Bremen trong mùa giải vừa qua. Juventus cũng vừa có thêm một ngôi sao sáng người Brazil là tiền vệ phòng ngự Felipe Melo - một trong những thành viên đội tuyển Brazil đăng quang ngôi vô địch Confederations Cup 2009. Để có được ngôi sao 25 tuổi này, Juventus đã phải bỏ ra khoảng 25 triệu euro. Song song đó, Juventus còn giữ được hai tiền vệ giỏi là Tiago và Poulsen trước sự “chèo kéo” của nhiều CLB lớn.

Tuyến phòng ngự của Juventus cũng được “làm mới” bằng những cầu thủ đẳng cấp, nhiều kinh nghiệm. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của trung vệ Fabio Cannavaro - từng là “lá chắn thép” của Juventus rồi chuyển sang khoác áo Real Madrid vào năm 2006. Mặc dù đã 35 tuổi khi trở lại CLB cũ, nhưng với đẳng cấp của một cầu thủ từng là thủ lĩnh đưa đội tuyển Italia đăng quang ngôi vô địch thế giới 2006 cùng nhiều năm kinh nghiệm ở giải Serie A, Cannavaro là sự bổ sung cần thiết cho hàng thủ của Juventus. Đội bóng thành Turin sắp có thêm hậu vệ cánh người Italia Grosso, đến từ CLB Olympique Lyon. Grosso cũng từng là thành viên đội tuyển Italia vô địch World Cup 2006. Trung vệ 29 người Croatia, Krizanac đến từ CLB Zenit cũng được xem là một “lá chắn thép” mới. Cầu thủ này từng cùng Zenit đoạt Cúp UEFA, Siêu Cúp châu Âu... Juventus còn muốn bổ sung sức trẻ cho hàng phòng ngự bằng cách chiêu mộ hậu vệ trẻ xuất sắc Fabiano Santacroce của CLB Napoli. Được biết hợp đồng giữa Santacroce và Juventus sắp hoàn tất.

Với lực lượng hiện nay, Juventus không hề kém cạnh đương kim vô địch Italia là CLB Inter Milan. Vấn đề còn lại của sự thành công của Juventus trong mùa giải tới sẽ là sự điều binh khiển tướng của HLV Ciro Ferrara. Thay HLV Ranieri cuối mùa giải năm ngoái, HLV Ciro Ferrara đã giúp Juventus vượt qua khủng hoảng, thắng hai trận cuối cùng để đoạt ngôi á quân giải Serie A. Tuy nhiên, lèo lái con thuyền Juventus trong mùa giải tới sẽ là thử thách lớn bởi Ferrara là HLV còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm ở Serie A – một đấu trường khốc liệt.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết