25/11/2019 - 22:31

Jung Yu Mi - Diễn viên khắc họa những vấn đề gai góc 

Nữ diễn viên Hàn Quốc Jung Yu Mi đang được chú ý với phim điện ảnh “Kim Ji Young, Born 1982”. Jung Yu Mi là diễn viên tài năng, được đánh giá là nghệ sĩ có khả năng thể hiện những lát cắt khác thường trong cuộc sống.

“Kim Ji Young, Born 1982” chuyển thể từ tiểu thuyết “Born In 1982” - tác phẩm gây tranh cãi của Hàn Quốc về vấn đề nữ quyền. Mặc dù dã phát hành hơn 3 năm nhưng đến nay những tranh luận về “Born In 1982” vẫn chưa dứt. Vì vậy khi “Kim Ji Young, Born 1982” được công chiếu, làn sóng tranh luận mới lại bắt đầu, trong đó Jung Yu Mi - người đảm nhận vai nữ chính Kim Ji Young cũng bị cuốn vào tâm điểm của làn sóng đối lập: chỉ trích và ủng hộ.

Jung Yu Mi trong “Kim Ji Young, Born 1982”.

“Kim Ji Young, Born 1982” kể câu chuyện về người phụ nữ tên Kim Ji Young bị trầm cảm sau khi sinh. Căn bệnh rối loạn tâm lý của Kim Ji Young là hệ lụy của những năm tháng sống trong gia đình và xã hội nặng tư tưởng trọng nam khinh nữ. Áp lực phải gồng bản thân trước mọi việc khiến Kim Ji Young ngày càng trở thành một con người khác. Phim gây tranh cãi bởi lẽ nó chạm đến vấn đề rất nhạy cảm ở Hàn Quốc, đó là nữ quyền.

Một làn sóng tẩy chay “Kim Ji Young, Born 1982” và cả Jung Yu Mi đã diễn ra, nhưng có không ít người ủng hộ nữ diễn viên vì đã can đảm thể hiện vai diễn Kim Ji Young thành công. Có rất nhiều diễn viên không dám nhận các vai diễn trong “Kim Ji Young, Born 1982” vì những hậu quả từng xảy ra với những nghệ sĩ nổi tiếng đã từng ủng hộ tiểu thuyết “Born In 1982”. Bản thân Jung Yu Mi khi được công bố tham gia “Kim Ji Young, Born 1982” cũng đã bị tẩy chay trên nhiều diễn đàn, nhưng cô vẫn không lùi bước: “Dù có gây ra tranh luận thì tôi nghĩ công việc của chúng tôi là đưa câu chuyện muốn kể đến với mọi người”. Jung Yu Mi đã khắc họa thành công nhân vật Kim Ji Young với những diễn biến tâm lý phức tạp qua nhiều giai đoạn khác nhau. Vì thế, nữ diễn viên cũng nhận được nhiều sự ủng hộ bởi cô đã nói thay mong muốn của những người phụ nữ đang gặp bất công.

Jung Yu Mi cho biết cô thích những vấn đề gai góc hay kích thích sự tranh luận. Vì vậy cô được các đạo diễn khó tính, như nhà làm phim Hong Sang Soo, ưu tiên lựa chọn cho những vai diễn đa chiều. Jung Yu Mi được đánh giá cao bởi khả năng thể hiện những lát cắt khác thường trong cuộc sống của những con người hết sức bình thường. Điều đó được chứng thực qua loạt tác phẩm cô từng tham gia: phim độc lập “The Room Nearby”, “Cafe Noir”; phim kinh dị “Chaw”, phim chính luận về đề tài xâm hại tình dục trẻ em “Silenced”; hay bom tấn về dịch xác sống “Train To Busan”; phim tâm lý “Our Sunhi”…

Jung Yu Mi là người có tài hóa thân đa dạng các vai diễn, nhất là với nhân vật đời thường, vẻ ngoài đơn giản nhưng sâu bên trong lại phức tạp khó lường.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Soompi)

 

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Jung Yu Mi