30/04/2018 - 16:11

John Krasinski – tài năng mới của dòng phim kinh dị 

John Krasinski đang được truyền thông và​ giớ​i phê​ bì​nh nhắc đến khá nhiều sau sự​ ra mắ​t củ​a “A Quiet Place” - tác phẩm do anh viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính. Vố​n là diễn viên, lần lấn sân đạo diễn của John Krasinski mang về nhiều bất ngờ ở phòng vé lẫn nghệ thuật, trở thành ứng cử viên sớm trên đường đua Oscar 2019.

“A Quiet Place” được phát triển bởi hai công ty Sunday Night và Platinum Dunes, hai nhà biên kịch Beck và Woods được giao phụ trách kịch bản hồi năm 2013. Dự án được khởi quay vào 4 năm sau, khi đó John Krasinski xuất hiện với tư cách diễn viên. Thế nhưng khi đọc kịch bản, John Krasinski lại muốn phát triển câu chuyện này theo một hướng mới và anh trở thành nhân tố quan trọng của “A Quiet Place” khi đảm nhận thêm vai trò biên kịch và trực tiếp chỉ đạo tác phẩm.

John Krasinski (ảnh, trái) trong “A Quiet Place”.

Với câu chuyện nhiều lớp lang, “A Quiet Place” đột phá phòng vé tháng 4-2018, khi mang về doanh thu trên 219 triệu USD, gấp 10 lần khoản kinh phí sản xuất ban đầu (khoảng 17-21 triệu USD). Lấy bối cảnh năm 2020, “A Quiet Place” khiến người xem nghẹt thở khi xoay quanh câu chuyện sinh tồn của gia đình nhà Abbott. Lúc này, trái đất đang bị hủy hoại bởi loài quái vật săn mồi dựa theo âm thanh. Trong bối cảnh đó, Lee phải căng não bảo vệ cô vợ Evelyn sắp sinh cùng hai con nhỏ đang mang bệnh tâm lý là Regan và Marcus. Phim được kể một cách đặc biệt, bởi các nhân vật chỉ dùng ngôn ngữ ký hiệu, do âm thanh trở thành nguồn đe dọa chết chóc, gây ám ảnh với nhân vật lẫn người xem.

95% điểm tích cực được trang phê bình Rotten Tomatoes dành cho “A Quiet Place”, với lời bình câu chuyện được dẫn dắt thông minh và John Krasinski là đạo diễn tài năng mới. John DeFore, cây bút của Hollywoodreporter, nhận xét: “Phim tạo nên nỗi hoảng sợ nhưng là câu chuyện ấm áp và giàu cảm xúc. John Krasinski đưa ra một góc nhìn mới về phim kinh dị, khi khai thác thể loại này bằng cảm xúc, ký hiệu”. Còn nhà sản xuất Andrew For, nói: “Phim kinh dị ít khi khai thác nỗi sợ dựa vào mối quan hệ giữa các nhân vật. Nhưng với John Krasinski, mọi thứ bắt nguồn từ sự quan tâm đến gia đình của các nhân vật và lo ngại mất mát dẫn đến nỗi sợ thật sự”. Với thành công của “A Quiet Place”, John Krasinski đang tạo dựng tên tuổi trong dòng phim kinh dị và có mặt trong danh sách 100 nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng quốc tế năm 2018.

Trước “A Quiet Place”, John Krasinski được biết đến qua nhiều vai diễn đáng nhớ trên màn ảnh nhỏ lẫn điện ảnh: Jim Halpert trong “The Office”, John Hollar trong “The Hollars”, Attorney Auerbach với “Detroit”, Jack Silva với “13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi”… Anh còn được đánh giá cao khi chắp bút biên kịch cho “Promised Land”.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Nytimes, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết