24/02/2021 - 08:25

Jakarta xây 300.000 giếng chống lụt 

Jakarta thường xuyên bị ngập lụt. Ảnh: AP

Trong năm nay, chính quyền thủ đô Jakarta của Indonesia có kế hoạch xây dựng thêm 300.000 giếng thẩm thấu chống lũ lụt với tổng kinh phí 400 tỉ rupiah (28,3 triệu USD) trích từ ngân sách.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, phát biểu ngày 22-2, Giám đốc Cơ quan Tài nguyên nước Jakarta, ông Juaini Yusuf cho biết hệ thống giếng thẩm thấu thoát nước theo chiều dọc đầu tiên sẽ được triển khai xây dựng trên phần đất thuộc sở hữu của chính quyền thủ đô, chẳng hạn như tại các cơ quan chính phủ, trung tâm y tế, trường học, công viên, trên đường, bên lề đường và trong dải phân cách. Ông hy vọng các giếng thẩm thấu này sẽ giúp khu vực thủ đô tránh được ảnh hưởng do các trận lũ vốn xảy ra thường xuyên. Hiện hàng trăm nhà thầu đã sẵn sàng triển khai nhanh chóng kế hoạch xây dựng trên.

Tháng 8 năm ngoái, giới chức Jakarta cho biết sẽ tiếp tục xây dựng hơn một triệu giếng thẩm thấu hoặc thoát nước theo chiều dọc với sự tham gia của cộng đồng.

Cho tới nay, chương trình nêu trên mới chỉ xây dựng được 2.794 giếng tại một số điểm như khuôn viên các cơ quan hành chính địa phương, trường học, văn phòng tiểu khu, thánh đường Hồi giáo, công viên…, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra.

HỮU CHIẾN

Chia sẻ bài viết