26/01/2015 - 09:43

IS hành quyết con tin người Nhật

New Delhi báo động khủng bố trước chuyến thăm của ông Obama

Phóng viên TTXVN tại New Delhi dẫn nguồn tin trực tuyến của Zee News cho biết Cục tình báo Ấn Độ (IB) đêm 24-1 đã ra lệnh báo động đối với cảnh sát Delhi về nguy cơ tấn công khủng bố, chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Barack Obama rời Mỹ để bắt đầu chuyến thăm Ấn Độ trong 3 ngày (25-27/1).

IB khuyến cáo một vụ tấn công khủng bố, tương tự như vụ từng xảy ra tại thành phố Mumbai năm 2008, có thể xảy ra trong chuyến thăm của Tổng thống Obama, đồng thời cảnh báo rằng bọn khủng bố đã thâm nhập lãnh thổ Ấn Độ qua biên giới ở khu vực Jammu - Kashmir và hiện có mặt tại Thủ đô New Delhi. IB cũng khuyến cáo cảnh sát Delhi rằng các phần tử khủng bố đang lên kế hoạch mở cuộc tấn công bằng cách sử dụng dù lượn, đồng thời yêu cầu cảnh sát kiểm tra tất cả những người mua các loại hóa chất có thể được sử dụng làm chất nổ.

Hiện New Delhi đã được tăng cường an ninh như một pháo đài, với khoảng 15.000 máy quay an ninh được lắp đặt tại thành phố, và lực lượng an ninh được triển khai theo đội hình 7 lớp để bảo vệ ông Obama. Ngoài lực lượng cảnh sát gồm 80.000 nhân viên của Delhi, hơn 1.000 tay súng bắn tỉa cùng lực lượng bán vũ trang, các lực lượng cảnh sát vũ trang từ các bang láng giềng và các tiểu đoàn dự bị đã được điều động làm nhiệm vụ an ninh tại thủ đô.

MAI QUYÊN (Theo Reuters, Guardian, AP, AFP)

Chia sẻ bài viết