22/01/2011 - 21:30

INTER MILAN
trở lại cuộc đua vô địch

Lối chơi dũng mãnh và khát khao chiến thắng của Samuel Eto’o (phải) đã truyền “lửa” vào Inter Milan. Ảnh: AP

Sau một thời gian thi đấu bết bát, Inter Milan vừa có chuỗi trận thắng thứ 5 liên tiếp trên các đấu trường, vươn lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng Serie A. Cơ hội bảo vệ chiếc cúp vô địch lại đến với Inter khi thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng là AC Milan còn 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Nhà cầm quân trẻ người Brazil Leonardo đã xốc dậy tinh thần đoàn kết và động lực thi đấu của các ngôi sao Inter Milan. Họ phòng thủ chắc chắn, tấn công tốc độ, biến hóa. Luis Suarez, cựu danh thủ của Inter Milan trong những năm 1960, nói:“Inter Milan đã vượt qua những khó khăn về chấn thương và phong độ giảm sút. Hiện giờ, đội bóng có đội hình mạnh nhất. Nhưng quan trọng là các cầu thủ thi đấu hết mình. Inter sẽ lại vô địch!” HLV Jose Mourinho – HLV trưởng của Inter Milan năm ngoái - cũng khen ngợi khả năng điều binh khiển tướng của HLV Leonardo.

HLV Leonardo được lòng cầu thủ bởi phong cách điềm đạm, khiêm tốn. Ông nói về hành trình ấn tượng của Inter:“ Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng vì đã tập luyện và thi đấu cật lực. Đây là công sức của tất cả mọi người, còn tôi chỉ góp một phần nhỏ”. Nhưng HLV Leonardo cũng rất quyết đoán. Đơn cử như trường hợp ban lãnh đạo cân nhắc bán tiền vệ người Ghana Muntari, nhưng ông kiên quyết ngăn cản. Bởi theo ông, Muntari là một cầu thủ có chuyên môn giỏi, đồng thời HLV này muốn duy trì sự ổn định đội hình và tâm lý cho các cầu thủ. Từng là cầu thủ và HLV của đội bóng cùng thành phố AC Milan hơn 10 năm, nhiều lần chạm trán Inter, HLV Leonardo nắm rõ từng điểm mạnh, yếu của Inter Milan để điều chỉnh đội hình, lối chơi phù hợp.

Linh hồn trong lối chơi của Inter Milan vẫn là tiền đạo Samuel Eto’o. Anh là tay săn bàn chủ lực với 23 bàn thắng trong mùa giải này, giúp hàng tấn công của Inter Milan khỏa lấp “nỗi nhớ” Milito - vua phá lưới Serie A mùa giải trước. Với thể lực sung mãn, khéo léo trong đi bóng, Samuel Eto’o “càn quét”, kéo giãn hàng thủ đối phương cho đồng đội dứt điểm. Eto’o nói rằng anh quyết tâm giúp CLB vô địch hơn là nâng cao số bàn thắng cá nhân. Tiền đạo Milito vừa trở lại sau chấn thương vẫn giữ được “bản năng” săn bàn trong vùng cấm địa. Ngoài ra, khi nhạc trưởng Sneijder chưa lấy lại phong độ thì tiền vệ kỳ cựu Stankovic kịp thời tỏa sáng...

Inter Milan vẫn đáng gờm khi họ trở lại là một tập thể gắn kết và đầy tham vọng. Không chỉ ở Serie A, các đối thủ ở đấu trường Champions League mùa này cũng phải dè chừng...

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp) 

Chia sẻ bài viết