27/10/2022 - 08:57

Indonesia cho phép người nước ngoài cư trú lâu dài 

Ngày 25-10, Tổng cục Nhập cư thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia đã chính thức công bố chính sách thị thực “Second home”, trong đó cho phép người nước ngoài cư trú lâu dài tại quốc gia Ðông Nam Á này.

Du khách nước ngoài tại Bali, Indonesia.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, phát biểu tại lễ công bố ở khu nghỉ dưỡng Bali, quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục Di trú Widodo Ekatjahjana cho biết mục đích của chính sách thị thực mới này là thu hút du khách nước ngoài đến Bali và các điểm đến khác của Indonesia. Ông nhấn mạnh rằng chính sách nhập cư này là một trong những biện pháp kích thích phi tài chính giúp người nước ngoài cư trú và đóng góp tích cực cho nền kinh tế Indonesia trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng năng động.

Thông tư IMI-0740.GR.01.01/2022 hướng đến đối tượng là người nước ngoài hoặc những người từng là công dân Indonesia, cho phép họ ở lại 5-10 năm ở quốc gia này và thực hiện nhiều hoạt động như đầu tư và lao động. Người xin thị thực có thể tiến hành các thủ tục qua trang web visa-online.imigration.go.id, với điều kiện có đủ các giấy tờ cần thiết gồm hộ chiếu hợp lệ còn hạn ít nhất 36 tháng, chứng minh tài sản có giá trị ít nhất 2 tỉ rupiah (128.502USD). Chi phí cấp thị thực loại này là 3 triệu rupiah. Chính sách thị thực “Second home” sẽ có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày ban hành.

Trước đó, giữa năm ngoái, Chính phủ Indonesia từng công bố kế hoạch cấp thị thực 5 năm đặc biệt cho những người làm việc từ xa, khách du lịch công tác và giải trí nhằm thu hút du khách quốc tế quay trở lại Bali và các điểm đến khác tại “quốc gia vạn đảo” này.

Trong khi đó, Chính phủ Thái Lan ngày 25-10 đã thông qua đề xuất của Bộ Nội vụ cho phép người nước ngoài được sở hữu đất với diện tích lên đến một rai (khoảng 0,16 ha) cho mục đích làm nhà ở tại nước này.

HỮU CHIẾN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết