02/12/2014 - 09:16

Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

* Tổ chức cắm trại hưởng ứng Tháng hành động

 

(CT) - Tối 1-12-2014, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS (Tháng hành động) và Ngày thế giới phòng, chống AIDS (1-12), Ban chỉ đạo 138 TP Cần Thơ đã tổ chức chương trình văn nghệ (ảnh) tại vòng xoay công viên nước (khu Bãi Cát, quận Ninh Kiều). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Quốc Trung, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Tâm, đại diện UBMTTQ, sở, ban, ngành, Ban chỉ đạo 138 thành phố và các quận, huyện… cùng 600 cán bộ, sinh viên các trường, các đơn vị y tế, nhân dân trên địa bàn thành phố tham dự. Chủ đề Tháng hành động là “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”. Tại buổi văn nghệ, đại biểu thưởng thức các tiết mục ca, múa, biểu diễn thời trang…do các trường trung cấp, các đơn vị y tế, các hội, nhóm trên địa bàn thành phố biểu diễn…

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Tâm biểu dương và ghi nhận những đóng góp của mạng lưới phòng, chống HIV/AIDS trên toàn thành phố; sự phối hợp của hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền cam kết mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai thực hiện thành công chiến lược quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, mà trước mắt là tổ chức thành công Tháng hành động. Các sở, ban ngành, địa phương cùng với UBMTTQ Việt Nam tiếp tục triển khai và duy trì bền vững “phong trào toàn dân phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”. Ngành y tế và mạng lưới phòng, chống HIV/AIDS mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS; phấn đấu đạt mục tiêu 90-90-90 của Liên Hiệp Quốc và hướng tới kết thúc dịch HIV/AIDS vào năm 2030. Cụ thể đến năm 2020, thành phố phải đạt được 3 mục tiêu: 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm của họ; 90% số người được chẩn đoán nhiễm HIV được duy trì điều trị ARV liên tục; 90% số người được điều trị ARV có mức ức chế vi rút ổn định.

 Chiều cùng ngày, tại vòng xoay công viên nước, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS thành phố tổ chức cắm trại hưởng ứng Tháng hành động. 12 đội với 150 cán bộ làm công tác phòng, chống HIV/AIDS, nhân viên tiếp cận cộng đồng, thành viên các nhóm tự lực…tham gia cắm trại và trang trí trại, góc truyền thông theo chủ đề “truyền thông thay đổi hành vi và tăng thực hành hành vi an toàn trong dự phòng lây nhiễm HIV” và “truyền thông vận động thay đổi hành vi nhằm giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”. Ngoài ra, các đội cũng tham gia thi trò chơi dân gian: đổ nước vào chai, ăn sữa chua bịt mắt, đá bóng bằng công cụ, đi bộ 2 người 3 chân… Đây là dịp gặp gỡ giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhóm tiếp cận viên cộng đồng, nhóm hoạt động xã hội trong dự phòng, chăm sóc người nhiễm HIV/AIDS.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết