11/10/2018 - 07:48

Hùng tráng “Đại chiến thành Ansi” 

“Đại chiến thành Ansi” là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc có kinh phí đầu tư hơn 21 triệu USD. Đây là bom tấn đáng xem của xứ kim chi với kỹ xảo mãn nhãn, nội dung hấp dẫn đậm chất anh hùng ca cùng những cảnh chiến đấu hoành tráng, gay cấn. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

11 năm trước, Hollywood đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi tái hiện cuộc chiến huyền thoại của người Hy Lạp khi chỉ có 300 chiến binh Sparta đối đầu với 1 triệu quân của đế chế Ba Tư cổ đại. Nay “Đại chiến thành Ansi” được xem như một phiên bản phim “300” của châu Á khi kể về cuộc chiến 88 ngày giữa 5.000 quân đội thành Ansi chống lại 20 vạn quân nhà Đường vào năm 645.

Dựa trên những sự kiện lịch sử, phim bắt đầu bằng sự thất bại của quân đội Goguryeo khi bị quân nhà Đường chọc thủng tuyến phòng ngự biên giới. Tức giận vì Thành chủ Thành Ansi là Yang Manchun không mang quân đến cứu viện, Tể tướng sai chàng lính trẻ tuổi Samul đến ám sát Thành chủ vì tội danh phản bội. Tuy nhiên, khi tiếp cận với Thành chủ và chứng kiến cách ông lãnh đạo nhân dân chiến đấu, Samul đã thay đổi suy nghĩ và sát cánh cùng quân dân thành Ansi.

Nội dung  đơn giản, không đánh đố, phần lớn là cảnh giao tranh khốc liệt nhưng phim không hề nhàm chán mà cuốn hút bởi nhiều yếu tố. Đầu tiên, mạch phim và diễn tiến câu chuyện được phân bố hợp lý giữa các cảnh chiến đấu căng thẳng, mưu trí của hai bên, sự giằng xé nội tâm của nhân vật và cả những tiếng cười nhẹ nhàng, thú vị. Phim có thời lượng đến 130 phút nhưng khán giả hầu như quên mất khái niệm thời gian khi dõi theo cuộc chiến không cân sức nhưng vô cùng  gay cấn, ác liệt. 3 lần quân Đường công phá thành trì đều khiến người xem hồi hộp bởi những diễn biến bất ngờ, thuyết phục. Thành Ansi vững chắc, ngoài sự lãnh đạo sáng suốt, tài ba của Thành chủ Manchun còn có sự đoàn kết, quả cảm của các tướng sĩ, binh lính, sự ủng hộ của nhân dân.

Đặc biệt, sự đầu tư bối cảnh, phục trang, đạo cụ và kỹ xảo đã khiến những trận chiến được tái hiện một cách chân thật, sinh động, đẹp mắt và hùng tráng. Những chiến thuật công thành, phòng thủ, những vũ khí hiện đại và đầy sáng tạo của 2 bên lúc giao tranh lôi cuốn khán giả qua từng cảnh quay và cảm xúc người xem được nâng lên bởi phần nhạc phim với những giai điệu lúc hào hùng, bi tráng, lúc sâu lắng, da diết...

Mỗi một nhân vật dù chính hay phụ đều được khắc rõ nét và diễn xuất của các diễn viên tạo được thiện cảm với khán giả. Để khi rời khỏi rạp, người xem vẫn còn ấn tượng với một vị Thành chủ thu phục lòng người không chỉ bằng tài năng mà còn ở một tấm lòng bác ái, bao dung; nhớ nụ cười mãn nguyện những người thợ mỏ khi họ đón chờ cái chết trong niềm hãnh diện vì sự hy sinh xứng đáng; hay ánh mắt yêu thương và sự đau đớn khi phân ly của đôi uyên ương…

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết