09/02/2010 - 23:17

Hợp tác giữa Tây Ninh và các tỉnh biên giới Campuchia

* Truy điệu, an táng 60 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh ở Campuchia

Sáng 9-2, UBND tỉnh Tây Ninh đã tổ chức hội nghị giao lưu, họp mặt với các tỉnh biên giới Vương quốc Campuchia. Đến dự có lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo các tỉnh Kông Pông Chàm, PrâyVeng, Svây Riêng thuộc Vương quốc Campuchia.

Hội nghị là dịp trao đổi, giao lưu giữa tỉnh Tây Ninh và các tỉnh biên giới Campuchia nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước nói chung và tỉnh Tây Ninh với các tỉnh Kông Pông Chàm, PrâyVeng, Svây Riêng của Vương quốc Campuchia.

* Ngày 9-2, tỉnh Bình Phước đã tổ chức Lễ truy điệu, an táng 60 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia qua các thời kỳ.

Đây là số hài cốt được các cán bộ, chiến sĩ Đội K72, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước và Đội K70, Bộ tư lệnh Quân khu 7 tìm kiếm, cất bốc được trong đợt 1, giai đoạn mùa khô năm 2009-2010 tại các tỉnh Karatie và Kompongthom (Vương quốc Campuchia). Trong số hài cốt cất bốc đợt này, có 3 hài cốt có họ tên, quê quán đầy đủ và đã có hai hài cốt được tỉnh Bình Phước bàn giao cho gia đình.

LÊ ĐỨC HOẢNH- HOÀNG TUẤN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết