22/10/2008 - 22:27

Trà Vinh

Họp mặt chức sắc, sư sãi 141 chùa Phật giáo Nam tông Khmer

Ngày 22-10, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ ( BCĐ TNB) do ông Sơn Song Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ TNB làm trưởng đoàn, đã có buổi gặp mặt nói chuyện thân mật với 350 chức sắc, sư sãi của 141 chùa Phật giáo Nam tông Khmer của tỉnh Trà Vinh. Tham dự buổi họp mặt có ông Thạch Hel, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh, Hòa thượng Thạch Sóck xane- Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi họp mặt, ông Sơn Song Sơn nêu bật sự quan tâm của Đảng, Nhà nước ta trong việc thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh Trà Vinh và các tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long không ngừng được nâng cao. Ông kêu gọi cộng đồng trách nhiệm của từng vị chức sắc, sư sãi các chùa cần tăng cường công tác vận động tuyên truyền trong đồng bào Khmer hết sức cảnh giác trước những âm mưu xuyên tạc, bịa đặt, lôi kéo, chia rẽ đoàn kết của các thế lực thù địch. Bà con cần tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để góp phần xây dựng quê hương, đất nước, vun đắp tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Campuchia ngày càng phát triển bền vững.

Trước đó, ngày 21-10, ông Sơn Song Sơn cũng đã có buổi họp mặt thân mật với gần 500 cán bộ chủ chốt người Kinh và Khmer đang làm việc tại các địa bàn có đông đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh Trà Vinh.

TRẦN KHÁNH LINH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết