14/02/2015 - 10:31

BAN CHỈ ĐẠO TÂY NAM BỘ

Họp mặt các nhà báo, nhà khoa học, văn nghệ sĩ mừng Xuân Ất Mùi 2015

 Họp mặt, chúc Tết, tặng quà 180 gia đình chính sách, hộ nghèo ở TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

(CT)- Chiều 13-2-2015, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ (TNB) tổ chức Họp mặt các phóng viên, biên tập viên báo, đài; các văn nghệ sĩ; nhà khoa học mừng Xuân Ất Mùi 2015. Các đồng chí: Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB; Dương Quốc Xuân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo TNB; cùng đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương, văn nghệ sĩ và nhà khoa học đến dự.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB đã thông tin một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn TNB và hoạt động của Ban Chỉ đạo TNB năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo, đài, văn nghệ sĩ, nhà khoa học đối với sự phát triển của vùng thời gian qua. Đồng thời mong muốn, thời gian tới các cơ quan báo đài, văn nghệ sĩ và nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu khoa học, nhất là khoa học ứng dụng trên các lĩnh vực nhằm phục vụ cho sự nghiệp phát triển của vùng ĐBSCL. Tiếp tục nghiên cứu, sáng tác nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị cao, gần gũi với cuộc sống của người dân ĐBSCL; tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gắn với việc đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tập trung tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội trong vùng về vai trò lãnh đạo của Đảng và biện pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; các chính sách về xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng; nâng cao chất lượng tuyên truyền, phản biện xã hội, nhất là tuyên truyền chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ, nhà khoa học quan tâm tuyên truyền về các hoạt động của Ban Chỉ đạo TNB, trọng tâm là Chương trình “Nhớ xuân chiến khu”, “Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương” lần thứ 3 tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL” tại TP Cần Thơ. Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB đã chúc các nhà báo, văn nghệ sĩ, nhà khoa học một năm mới mạnh khỏe, an khang thịnh vượng.

Trước đó, sáng 13-2, đồng chí Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TNB đã đến dự họp mặt, chúc Tết, tặng quà 180 gia đình chính sách, hộ nghèo ở các địa phương gồm: Trường Long (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), xã Trường Long A và xã Trường Long Tây (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang). Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, do Ban Chỉ đạo TNB vận động xã hội hóa.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết