01/11/2010 - 08:31

Honduras: Xả súng tại sân vận động, 14 người thiệt mạng

(TTXVN)- Ngày 30-10, ít nhất 14 người thiệt mạng và một số người bị thương khi một nhóm người lạ mặt dùng súng AK-47 bắn xối xả vào các cầu thủ bóng đá nghiệp dư đang thi đấu giao hữu tại một sân vận động ở thành phố công nghiệp San Pedro Sula của Honduras. 10 người chết tại chỗ, trong khi 4 người tắt thở khi trên đường tới bệnh viện.

Thứ trưởng An ninh Honduras Armando Calidonio cho biết hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ xả súng, song đây có thể là một vụ thanh toán giữa các nhóm thù địch tại San Pedro Sula, thành phố đông dân thứ hai của Honduras. Hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Trong những tháng gần đây, sau khi Mỹ và Mexico tăng cường các hoạt động truy quét tội phạm ở các vùng dọc biên giới hai nước, tình hình bạo lực và tội phạm có chiều hướng gia tăng tại các quốc gia Trung Mỹ, đặc biệt là Honduras, do các băng nhóm buôn bán ma túy và các tổ chức tội phạm tạm thời lui về đây hoạt động. Tháng 9 vừa qua, một nhóm tay súng cũng đã bắn chết ít nhất 15 người tại một nhà máy sản xuất giày ở San Pedro Sula.

Chia sẻ bài viết