15/08/2011 - 08:19

Hội thương gia Việt Nam tại Pháp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 13-8, gần 100 thành viên Hội thương gia Việt Nam tại Pháp cùng đại diện một số hội đoàn người Việt Nam tại Pháp đã tề tựu đông đủ tại trụ sở Hội Người Việt Nam tại Paris để quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Hoạt động này được tổ chức theo sáng kiến của ban lãnh đạo hội, không chỉ nhằm đáp ứng lời kêu gọi của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam /dioxin” do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, mà còn nhằm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội thương gia Việt Nam tại Pháp.

Ông Nguyễn Quang Vạn, Tổng Thư ký và ông Vũ Xuân Nhân, Chủ tịch hội nêu bật ý nghĩa của hoạt động nhân đạo này, đồng thời cho biết khoản tiền 2.650 euro (khoảng 80 triệu VNĐ) quyên góp được từ hoạt động từ thiện này tuy không lớn nhưng mang nặng tình cảm của những người con xa xứ gửi tới hàng triệu người Việt Nam là nạn nhân của thảm họa da cam/dioxin nhằm giúp họ có thể khắc phục một phần khó khăn trong đời sống hàng ngày do những thiếu thốn về vật chất và những thiếu hụt bẩm sinh trên cơ thể.

Bà Trương Thị Tố Uyên, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phụ trách công tác cộng đồng người Việt, đã bày tỏ sự xúc động và trân trọng trước những đóng góp của các thành viên Hội thương gia Việt Nam tại Pháp, những người luôn hướng về quê hương, đất nước, luôn mong muốn được chia sẻ những khó khăn với những người bất hạnh và thiệt thòi.

Trong hai năm 2008-2009, Hội thương gia Việt Nam tại Pháp đã quyên góp được 7.250 euro. Trước đó, năm 2007, Hội đã tặng 100 xe lăn trị giá 5.550 euro cho các nạn nhân da cam/dioxin. Ngoài ra, từ năm 2010, Hội người Việt Nam tại Pháp đã triển khai đề án “Nhịp cầu nhân ái” nhằm giúp các nạn nhân da cam và các hộ nghèo trong nước xây dựng nhà tình thương, lớp học, bệnh viện,... với số tiền quyên góp lên tới 300.000 euro (giai đoạn I). Đề án này sẽ kéo dài đến hết năm 2011.

Chia sẻ bài viết