12/06/2018 - 22:46

Hội thảo đầu tiên về điều trị bệnh gan bằng Đông y 

(CT)- Ngày 12-6, hội thảo khoa học toàn quốc lần thứ nhất về điều trị các chứng bệnh gan mật theo phương pháp đông y được Trung ương Hội Đông y Việt Nam tổ chức tại khách sạn Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Lãnh đạo Hội Đông y và các thầy thuốc y học cổ truyền, lương y các tỉnh, thành phố trong cả nước về tham dự hội thảo.

Các đại biểu tham quan Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền của Chùa Phước An.
Các đại biểu tham quan Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền của Chùa Phước An.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam có khoảng 10.000 ca mắc bệnh gan mới/năm. Đáng lưu ý là nước ta đứng đầu thế giới về số bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan và phần lớn các bệnh nhân đều phát hiện bệnh muộn nên hạn chế hiệu quả điều trị. Nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý gan mật do chế độ dinh dưỡng không phù hợp, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá,… Qua hội thảo, Trung ương Hội Đông y Việt Nam tạo điều kiện để các thầy thuốc chia sẻ các phương pháp điều trị bệnh lý gan mật có sự kết hợp giữa Tây y và Đông y; kinh nghiệm từ thực tiễn sử dụng các cây thuốc vị thuốc sẵn có của nước ta, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trần Văn Bản, Chủ tịch Trung ương Hội Đông y Việt Nam mong muốn nền Đông y nước nhà được tiếp tục kế thừa và phát huy; kết hợp giữa Đông y và Tây y trong khám, chữa bệnh, phát triển và thực hiện lời dạy của Bác Hồ là “xây dựng nền y học Việt Nam khoa học, dân tộc và đại chúng”.

Các đại biểu đã tham quan Phòng Chẩn trị Y học cổ truyền của Chùa Phước An, ở quận Bình Thủy - đơn vị được Ban Chấp hành Trung ương Hội Đông y Việt Nam tặng Bằng khen đã có thành tích trong khám chữa bệnh gan mật bằng phương pháp Đông y. Năm 2017, cơ sở này đã tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 20.000 người mắc các bệnh gan mật.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết