28/11/2016 - 10:01

Học sinh tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh đoạt giải Nhất cuộc thi “Prudential - Văn hay chữ tốt”

(CT)- Ngày 27-11-2016, tại Trường THPT chuyên Long An, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi "Prudential - Văn hay chữ tốt" vòng chung kết cấp khu vực ĐBSCL năm 2016.

Cuộc thi "Prudential - Văn hay chữ tốt" diễn ra từ tháng 9-2016 tại các tỉnh, thành ĐBSCL với các vòng thi từ cấp trường, huyện đến cấp tỉnh để chọn ra các thí sinh đoạt giải cao nhất tham dự vòng chung kết cấp khu vực. Kết quả có 78 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Trong đó, 40 thí sinh đã xuất sắc nhất được vinh danh trong lễ trao thưởng. Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 30 giải tư, 6 giải ba, 2 giải nhì và 2 giải nhất cho học sinh khối 6,7 và 8, 9. Kết quả, giải Nhất khối 6,7 đã thuộc về em Đỗ Thúy Quỳnh, học sinh Trường THCS tỉnh Sóc Trăng; giải Nhất khối 8, 9 thuộc về em Nguyễn Ngọc Trúc, Trường Thực hành Sư Phạm tỉnh Trà Vinh. Tổng chi phí các giải thưởng là 276 triệu đồng, do Prudential Việt Nam tài trợ.

Đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. 

Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay nhiều địa phương đã có sự sáng tạo trong cách ra đề thi theo lối mở. Các thí sinh đã có nhiều bài viết hay, chữ đẹp, nêu bật được vấn đề, có sự đột phá và sáng tạo trong từng câu chữ, ý tứ cho bài viết và liên tưởng đến cuộc sống hằng ngày… Sau hơn 12 năm mở rộng quy mô tổ chức tại khu vực ĐBSCL, cuộc thi đã thu hút được sự ủng hộ và tham gia của hầu hết học sinh THCS, THPT. Đây là sân chơi bổ ích góp phần bồi dưỡng, hình thành đội ngũ những cây bút trẻ tương lai, khơi gợi lòng yêu thích tiếng nói, chữ viết dân tộc nói chung và môn Văn học trong nhà trường nói riêng.

Tại buổi lễ, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam đã trao 50 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Tin, ảnh: H.V

Chia sẻ bài viết