09/05/2021 - 15:04

Học sinh Cần Thơ tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức học trực tuyến từ ngày 10-5 

(CTO) - Trưa ngày 9-5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ thông tin: Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, ngành Giáo dục thành phố yêu cầu phòng GD&ĐT quận, huyện và các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo khẩn cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 10-5, nhằm đảm bảo các công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đối với lịch kiểm tra cuối học kỳ II của các trường sẽ tạm hoãn và tiếp tục ôn tập theo hình thức trực tuyến cho học sinh theo văn bản hướng dẫn của ngành. Sở GD&ĐT đồng thời chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện và cơ sở giáo dục trực thuộc thông tin nhanh, tuyệt đối không gây hoang mang, nhiễu thông tin trong phụ huynh và học sinh.

Học sinh Cần Thơ tạm dừng đến trường từ ngày 10-5. Ảnh: B.NG

Sở cho biết thêm, việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm phục vụ kịp thời công tác rà soát, phân nhóm người có nguy cơ lây nhiễm, cũng như truy vết người liên quan vùng có dịch COVID-19, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong trường học và cộng đồng. Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo thực hiện đầy đủ các yêu cầu chuyên môn theo quy định để hoàn thành chương trình năm học 2020-2021. Ngành cũng giao phòng chuyên môn và phòng GD&ĐT các quận, huyện lên kế hoạch tổ chức kiểm tra cuối học kỳ 2 bằng hình thức trực tiếp tại trường khi có chỉ đạo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Năm học 2020-2021, TP Cần Thơ có gần 250.000 học sinh các cấp học, bậc học.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết