01/03/2008 - 11:30

Hoàng tử Anh Harry tham chiến ở Afghanistan

Hoàng tử Harry (giữa) sẽ được rút ngay khỏi Afghanistan. Ảnh: AP

(TTXVN)- Sau khi thông tin về việc Hoàng tử Harry, 23 tuổi, con trai út của Thái tử Chales và cố Công nương Dianna, đang tham chiến tại tỉnh miền Nam Helmand của Afghanistan bị tiết lộ trên báo chí, ngày 29-2, Bộ Quốc phòng Anh (MoD) đã họp khẩn cấp và quyết định rút ngay lập tức Hoàng tử khỏi đất nước bất ổn này.

MoD cho biết quyết định trên được đưa ra sau những đánh giá chi tiết về những nguy cơ có thể đe dọa an ninh của Hoàng tử Harry. Sau khi thông tin bị tiết lộ, các chỉ huy quân đội Anh lo ngại vị Hoàng tử đã phục vụ 10 tuần qua trong lực lượng Anh tại tỉnh Helmand này có thể trở thành mục tiêu tấn công của các nhóm phiến quân Taliban.

Theo kế hoạch ban đầu, MoD định giữ kín việc Hoàng tử Harry tham chiến ở Afghanistan bằng một thỏa thuận ngầm với giới truyền thông Anh cho đến khi Hoàng tử hoàn thành nhiệm vụ trở về nước. Tuy nhiên, mọi việc đã vỡ lở sau khi tin tức về vị Hoàng tử này bị đưa lên mạng Internet.

Trước đó, năm 2007, MoD từng có kế hoạch đưa Hoàng tử Harry đến Iraq song cuối cùng đã phải hủy bỏ vì dư luận báo chí ầm ĩ dẫn đến những lo ngại về an ninh cho Hoàng tử.

Chia sẻ bài viết