07/02/2020 - 21:13

Hoãn phiên tòa xử vụ án giám đốc lừa đảo 

(CT)- Ngày 7-2, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị cáo là Trương Văn Kiệt (55 tuổi, ngụ quận Cái Răng). Trong quá trình thẩm vấn, xét thấy một số vấn đề cần làm rõ hơn, Hội đồng xét xử tuyên bố tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Dự kiến xét xử lại vào ngày 10-2.

Trương Văn Kiệt tại phiên tòa ngày 7-2.

Kiệt là giám đốc một công ty xây dựng, trụ sở tại tỉnh Vĩnh Long. Theo cáo trạng, năm 2012 và 2013, Kiệt ký nhiều hợp đồng với Công ty L.T. (chi nhánh Cần Thơ) để nhận khoán vật tư, nhân công xây thô, hoàn thiện nhà. Công ty thanh toán hợp đồng cho Kiệt bằng nền nhà và nhà xây thô tại khu dân cư L.T. (quận Cái Răng).

Trong quá trình xây dựng, Kiệt sử dụng căn nhà của mình được thanh toán bán cho nhiều người. Kiệt còn chỉ đạo nhân viên làm giả các hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán với công ty L.T., biên bản họp hội đồng thành viên của công ty Kiệt để các bị hại tin tưởng các tài sản ghi trong hợp đồng là của Kiệt. Sau đó, Kiệt ký các hợp đồng mua bán, hợp đồng thế chấp với nhiều bị hại để chiếm đoạt số tiền gần 5 tỉ đồng. Khi phát hiện vụ việc, các bị hại làm đơn tố giác.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết