04/03/2019 - 08:16

Hỏa hoạn gây thiệt hại 9 căn nhà ở xóm Chăm La Ma, An Giang 

Khoảng 2 giờ 40 phút ngày 3-3, tại ấp La Ma, xã Vĩnh Trường, huyện An Phú (An Giang) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ một căn nhà ở dãy nhà sàn của xóm Chăm La Ma, sau đó lan rộng. Ngay khi phát hiện đám cháy, người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp cùng Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ khu vực Châu Đốc tiến hành khống chế đám cháy và dập lửa. Sau hơn 1 giờ, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 9 căn nhà của bà con người dân tộc Chăm (với 57 nhân khẩu). Ảnh: Công Mạo - TTXVN

Vụ hỏa hoạn gây thiệt hại 9 căn nhà của bà con người dân tộc Chăm (với 57 nhân khẩu) ở ấp La Ma, xã Vĩnh Trường; trong đó 4 căn bị cháy hoàn toàn, 5 căn khác bị cháy từ 30 - 50%.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, lãnh đạo huyện An Phú và xã Vĩnh Trường đã đến thăm, động viên và hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có nhà bị cháy. Trước mắt, UBND huyện An Phú hỗ trợ 4 hộ có nhà bị cháy hoàn toàn mỗi hộ 20 triệu đồng, 10 triệu đồng/ hộ với nhà bị cháy từ 30-50%; Ủy ban MTTQVN huyện An Phú hỗ trợ 4 triệu đồng/ hộ có nhà cháy hoàn toàn, 2 triệu đồng/ hộ có nhà bị cháy từ 30-50%; UBND xã Vĩnh Trường hỗ trợ 1 triệu đồng/ hộ có nhà cháy hoàn toàn, 500.000 đồng/hộ có nhà bị cháy từ 30-50%.

Huyện ủy An Phú cũng chỉ đạo UBND xã Vĩnh Trường và Mặt trận Tổ quốc xã tiếp tục vận động các nguồn lực trong xã hội kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại; khẩn trương bố trí chỗ ở tạm, cấp phát gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết đồng thời có phương án bố trí chỗ ở mới cho người dân để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Công Mạo (TTXVN)

Chia sẻ bài viết