29/11/2021 - 08:47

Hỗ trợ nông dân tăng hiệu quả sản xuất, kết nối đầu ra nông sản 

(CT) - Để hỗ trợ nông dân gia tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp, quận Ô Môn đã triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao năng suất và chất lượng cho các sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, triển khai nhiều hoạt động kết nối đầu ra nông sản, thủy sản, góp phần giúp nông dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Cán bộ khuyến nông quận Ô Môn hướng dẫn nông dân phường Trường Lạc thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất cây ăn trái.

Cán bộ khuyến nông quận Ô Môn hướng dẫn nông dân phường Trường Lạc thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất cây ăn trái.

Trong 11 tháng năm 2021, quận Ô Môn đã tổ chức được 33 cuộc tập huấn kỹ thuật và hội thảo đầu bờ về kỹ thuật canh tác các loại cây con cho hơn 591 nông dân tại 7 phường; đồng thời, chỉ đạo các ngành chuyên môn thường xuyên theo dõi tiến độ sản xuất các vụ lúa, rau màu, cây ăn trái và thủy sản… Qua đó, giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác cũng như quản lý sâu bệnh hại trên các loại cây con. Hiện toàn quận có trên 3.481ha diện tích vườn, trong đó diện tích vườn đang cho trái là 1.936ha, diện tích vườn có triển vọng chưa cho trái là 1.224ha và diện tích vườn cần tiếp tục cải tạo là 320ha; có 175,5ha diện tích nuôi trồng thủy sản, chủ yếu là cá tra, cá trê, cá rô phi,... với sản lượng thu hoạch trung bình đạt trên 14.239 tấn/năm.      

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc tiêu thụ trái cây cũng như các loại thủy sản gặp rất nhiều khó khăn, nhất là trong thời điểm địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Để hỗ trợ đầu ra nông sản, quận Ô Môn đã chỉ đạo Phòng Kinh tế quận phối hợp với các đơn vị có liên quan hỗ trợ người dân tiêu thụ hơn 570 tấn sản phẩm trái cây và rau củ quả các loại; đồng thời, hỗ trợ tiêu thụ hơn 3.650 tấn cá... Qua đó, giúp nông dân an tâm về đầu ra và có thêm động lực phát triển sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp có tiềm năng và lợi thế trên địa bàn quận.

Tin, ảnh: M.H

Chia sẻ bài viết