27/07/2021 - 08:30

Hỗ trợ người dân có nhà sập, tốc mái do mưa giông 

(CT)- Chiều 26-7-2021, ông Nguyễn Quí Ninh, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) TP Cần Thơ, cho biết, Văn phòng Ban đã chuyển 79 triệu đồng từ Quỹ phòng chống thiên tai của thành phố cho huyện Phong Điền để hỗ trợ cho các hộ dân có nhà bị sập, tốc mái do các trận mưa giông vừa xảy ra  vào ngày 25-7.

 Nhà hộ dân ở xã Trường Xuân, huyện Phong Điền bị hư hại, tốc mái do cơn mưa giông ngày 25-7.

Nhà hộ dân ở xã Trường Xuân, huyện Phong Điền bị hư hại, tốc mái do cơn mưa giông ngày 25-7.

Trước đó, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 25-7, xuất hiện mưa lớn, giông lốc đã làm 45 căn nhà tại các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy và huyện Thới Lai, Phong Điền bị sập, tốc mái. Trong đó, huyện Phong Điền là địa phương bị thiệt hại nặng nhất với 3 căn nhà bị sập, 8 căn bị tốc mái.

Sau khi nhận báo cáo từ các địa phương, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ đã tiến hành trích Quỹ phòng chống thiên tai để hỗ trợ cho người dân. Các trường hợp có nhà bị sập hoàn toàn được hỗ trợ từ 10-20 triệu đồng, nhà bị tốc mái hỗ trợ 3-4 triệu đồng, giúp người dân sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. Theo ông Nguyễn Quí Ninh, sau khi thiên tai xảy ra, một số quận, huyện đã tạm ứng kinh phí để hỗ trợ trước cho người dân. Sau khi rà soát, thành phố sẽ chi lại từ Quỹ phòng chống thiên tai cho các địa phương theo quy định.

Từ ngày 20-7-2021 đến nay, tại TP Cần Thơ xảy ra nhiều trận mưa lớn kèm theo giông lốc làm sập, tốc mái hơn 50 căn nhà, nhiều cây xanh bị đổ nhưng may mắn không có người dân bị thương. Các quận, huyện bị thiệt hại nhiều gồm Ninh Kiều, Cái Răng, Phong Điền. Trong đó, khu vực trung tâm của quận Ninh Kiều chỉ trong chưa đầy một tuần đã gặp hai cơn mưa giông mạnh, làm đỗ  gãy nhánh 49 cây xanh trên nhiều tuyến đường ở nội ô. Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ, trong hai đợt thiên tai vào ngày 20 và 25-7 đã thiệt hại tài sản khoảng 700 triệu đồng. Các địa phương bị thiệt hại cũng khẩn trương khắc phục hậu quả.

*Ngày 26-7, mưa giông tiếp tục xuất hiện, làm tốc mái một căn nhà của người dân ở xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ. Thực hiện phương châm “Bốn tại chỗ", ngay sau khi mưa giông xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN địa phương đã trực tiếp chỉ đạo thực hiện khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên hộ gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tại chỗ khẩn trương hỗ trợ người dân tháo dỡ, sửa chữa nhà bị thiệt hại đảm bảo an toàn, ổn định chỗ ở...cho nhân dân.

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết