24/10/2024 - 21:43

Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam  tìm hiểu cơ hội hợp tác, phát triển dự án năng lượng tái tạo tại Cần Thơ 

(CT) - Chiều 24-10, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan thành phố tiếp và làm việc với Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam (KEAV).

Lãnh đạo TP Cần Thơ cùng các sở, ngành tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Kim Jin Young, Phó chủ tịch KEAV, cho biết: KEAV đang hợp tác với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc, như tập đoàn năng lượng Hanhwa, tập đoàn SK, tập đoàn Samsung... Trong đó, có nhiều doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Việt Nam và tại TP Cần Thơ như Công ty TNHH Tae Kwang Cần Thơ. Ðể tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác Hàn Quốc với TP Cần Thơ, ông Kim Jin Young mong muốn lãnh đạo thành phố thiết lập kênh kết nối, hợp tác đầu tư, để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc dễ dàng tìm hiểu cơ hội hợp tác cũng như tiếp cận được các chính sách hỗ trợ đầu tư, nhất là đối với các dự án về phát triển năng lượng tái tạo…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hiếu cho biết: TP Cần Thơ đang quy hoạch, xây dựng Trung tâm Nhiệt điện Ô Môn, với 4 nhà máy điện khí Ô Môn I, II, III và IV. Cùng với đó, Cần Thơ đang đẩy mạnh phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, trong đó tập trung phát triển công nghiệp công nghệ cao, theo xu hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Do đó, việc KEAV đề xuất hợp tác đầu tư vào lĩnh vực năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, nhất là việc phát triển điện mặt trời… là rất phù hợp với nhu cầu của thành phố. Vì vậy, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để KEAV làm đầu mối, kết nối các nhà đầu tư cũng như các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đến với thành phố.

Ðồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ cũng đề nghị các sở, ngành hữu quan thành phố nghiên cứu, kết nối và hỗ trợ các đối tác của KEAV cũng như doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu hợp tác, phát triển các dự án chuyển đổi xanh theo xu thế mà thành phố hướng tới…

Tin, ảnh: MỸ HOA

 

Chia sẻ bài viết