20/03/2020 - 12:44

Hẹn hò thời Corona 

Ngoài văn hóa chào hỏi, dịch COVID-19 còn buộc thế giới thay đổi cách hẹn hò khi ngày càng nhiều người độc thân trải nghiệm việc tìm kiếm, duy trì các mối quan hệ thông qua ứng dụng trực tuyến.

Ảnh: cosmopolitan

Jenny, một phụ nữ 29 tuổi ở Seattle (Mỹ), cho biết cô từng có buổi hẹn hò với anh chàng gặp trên ứng dụng Bumble trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Kế hoạch gặp mặt của họ sau đó bị hoãn lại khi bang Washington ban hành lệnh đóng cửa quán bar, nhà hàng trong thành phố do tình hình dịch bệnh. Giờ đây, Jenny cho biết cả hai vẫn tiếp tục tìm hiểu bằng cách nhắn tin, gọi điện thoại hoặc chơi game trực tuyến cùng nhau.

Thực tế, Jenny chỉ là một trong số hàng triệu người độc thân đang bị “mắc kẹt” khi họ tìm kiếm tình yêu giữa mùa đại dịch. Theo khuyến cáo của OkCool, một trong những trang web hẹn hò nổi tiếng của Mỹ, hiện không phải thời điểm thích hợp dành cho các cuộc gặp tại nhà hàng hay quán bar. Thay vào đó, OkCool khuyến khích người dùng trò chuyện qua tin nhắn, gọi điện thoại. Cùng mục tiêu, các trang như Dating.com hay Coffee Meets Bagel còn cung cấp nhiều mẹo nhỏ, đề xuất một số hoạt động mà các cặp đôi có thể làm dù không gặp mặt, chẳng hạn như trò chuyện video call, nấu ăn hoặc xem phim online cùng lúc. Theo trang web hẹn hò Hinge, sự an toàn của người dùng luôn được ưu tiên và đây cũng là điều giúp khách hàng an tâm hơn khi tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trước nhu cầu tương tác từ xa, dịch vụ xem phim trực tuyến của Mỹ Netflix đã cung cấp tính năng “xem cùng nhau”, cho phép người xem ở hai địa điểm khác nhau xem cùng một bộ phim với nhau. Ngoài khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, các trang như Bumble còn bổ sung thông tin về dịch COVID-19 để người dùng tra cứu; thường xuyên nhắc nhở họ rửa tay, giữ vệ sinh và khoảng cách cần thiết nếu người dùng vẫn muốn gặp mặt trực tiếp.

Giữ tinh thần lạc quan hơn, diễn viên hài kiêm tác giả Lane Moore cho rằng dịch COVID-19 có thể là “cơ hội” để mọi người tìm hiểu và gắn kết nhau hơn. Moore bật mí cô đang trò chuyện cùng một anh chàng đã gặp trên Tinder Live và cả hai có thể trao đổi mọi thứ về ảnh hưởng của SARS-CoV-2 đến cuộc sống. Theo Moore, trò chuyện là một trong những cách tốt nhất để biết ai đó là người thế nào và cũng là cơ hội giúp bạn tránh được những kẻ lừa đảo. Trong khi đó, sinh viên Đại học Yale Ileana Valdez và 5 người bạn đã tận dụng thời gian để lập trang web hẹn hò OKZoomer cho những sinh viên đang bị buộc phải nghỉ ở nhà. Thu hút 6.500 người dùng trong chưa đầy một tuần, cô sinh viên ngành khoa học máy tính hy vọng OKZoomer sẽ là nền tảng giúp tạo dựng “các mối quan hệ có ý nghĩa” giữa thời điểm cách ly thay vì các cuộc hẹn hò chóng vánh.

VI VI (Theo AFP, CNN)

Chia sẻ bài viết