29/02/2020 - 09:59

“Lời nguyền lúc 0 giờ”

Hậu quả của lòng tham 

Ngôi biệt thự cổ tồn tại với lời nguyền bí ẩn lúc 0 giờ, cùng những tai nạn liên tục xảy ra. Bí mật của ngôi nhà được hé lộ qua 35 tập phim, phát sóng lúc 20h, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần, trên kênh THVL1.

Tương truyền rằng tất cả các con của chủ nhân ngôi nhà cổ sẽ chết vào 0 giờ, ngày Rằm tháng 7, khi tròn 20 tuổi. Chủ nhân ngôi biệt thự cổ là Quân Bảo (Minh Luân), ông trùm đường dây buôn bán thú rừng trái phép.

Bích Hà (Hồ Bích Trâm, trái) và ông Quân Bảo (Minh Luân).

Ông Quân Bảo có 4 người con: Hai người con đầu đã chết, còn Đông Quân không may bị tàn tật. Lo sợ lời nguyền sẽ tiếp tục gây hại đến con gái út Bích Hà (Hồ Bích Trâm), ông Quân Bảo buộc Bích Hà ở lại Sài Gòn học tập, không được về thăm nhà. Ngôi biệt thự chỉ có ông Quân Bảo, bà H’Lan (Thanh Trúc) - vợ ông sống lặng lẽ như không tồn tại, Đông Quân và quản gia A Woong (Thanh Bình).

Sau thời gian dài xa nhà, Bích Hà lén về để thăm gia đình, gặp tai nạn suýt mất mạng, may mắn được Kỳ Phương (Quang Thái) và Lan Trinh (Song Ngư) cứu giúp kịp thời. Kỳ Phương và Lan Trinh là phóng viên của báo Thời Đại, đang viết bài về ngôi biệt thự bị “ma ám” của gia đình Bích Hà. Việc cứu Bích Hà giúp Kỳ Phương và Lan Trinh được ông Quân Bảo đồng ý cho ở lại khu biệt thự. Những ngày ở biệt thự, Kỳ Phương đã dần phát hiện ra nhiều bí mật và lời giải về lời nguyền ma ám.

“Lời nguyền lúc 0 giờ” là phim tâm lý xã hội, mang yếu tố huyền bí, kỳ ảo, lồng ghép vấn nạn phá rừng và buôn lậu động vật quý hiếm. Phim tạo được nhiều nút thắt với những tai nạn bí ẩn, cũng như sự hiện hữu  kỳ lạ của những nhân vật như bà H’Lan, quản gia Woong. Theo hành trình điều tra của Kỳ Phương, người xem dần kết nối những bí ẩn hiện tại có liên quan trực tiếp và là hệ lụy của những tội ác trong quá khứ. Vì kho báu và bà H’Lan, ông Quân Bảo đã sát hại nhiều người, thậm chí đốt rừng. Những tội ác của ông Quân Bảo dần bị vạch trần và đền tội.

“Lời nguyền lúc 0 giờ” dùng câu chuyện có phần kỳ bí để mạnh mẽ lên án hành vi hủy hoại môi trường. Rừng, thiên nhiên là ngôi nhà chung của con người và phải trả giá đắt nếu tàn phá, hủy diệt thiên nhiên, môi trường vì lòng tham, lợi ích cá nhân. Phim còn truyền tải thông điệp về giữ gìn nền tảng gia đình, lòng tin vào cái thiện.

Phim có dàn diễn viên như Minh Luân, Thanh Trúc, Thanh Bình... diễn tròn vai, là sự kết nối các sự kiện trong hơn 20 năm từ quá khứ đến hiện tại.

BẢO LAM 

Chia sẻ bài viết