29/10/2009 - 07:51

Hậu Giang: Đẩy nhanh công tác chỉnh trang đô thị và đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ Festival Lúa gạo

(CT) - Hôm qua (ngày 28-10-2009), Thường trực Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các bộ ngành liên quan và một số tỉnh, thành vùng ĐBSCL về công tác chuẩn bị, kế hoạch tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I tại tỉnh Hậu Giang (khai mạc vào 28-11-2009).

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức Festival, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Festival Lúa gạo cơ bản hoàn tất và đạt khoảng 70 - 80% kế hoạch. Công tác chỉnh trang đô thị và đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ lễ hội hiện đang được chỉ đạo thực hiện ráo riết, đảm bảo tiến độ hoàn thành trước thời gian diễn ra Festival. Hiện mặt bằng khu vực diễn ra lễ hội đã bàn giao và đơn vị tổ chức sự kiện đang tiến hành lắp đặt, dàn dựng các khu chức năng. Ban Tổ chức đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch và kịch bản chi tiết phối hợp với các bộ, ngành, viện, trường, nhà khoa học và doanh nghiệp trong việc tổ chức các cuộc hội thảo tại lễ hội. Các khu trưng bày và triển lãm chính như: Khu triển lãm thông tin giao dịch chợ gạo, khu trưng bày triển lãm “Cây lúa Việt Nam”, khu triển lãm các mô hình sản xuất lúa của 3 miền (Bắc - Trung - Nam) và các nông ngư cụ qua các thời kỳ; khu triển lãm máy động lực thiết bị nông nghiệp và giống cây trồng, khu hội chợ hàng công nghiệp, hàng tiêu dùng... đang được hoàn chỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc, Trưởng Ban Chỉ đạo Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I nhấn mạnh: Chưa đầy một tháng nữa là diễn ra lễ hội, tỉnh đang chỉ đạo đẩy nhanh hơn nữa tiến độ chỉnh trang đô thị và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đảm bảo hoàn thành trước khi diễn ra Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ I từ 10 - 15 ngày.

H.GIANG

Chia sẻ bài viết