18/03/2010 - 08:58

Hậu Giang: Cháy lớn tại kho chứa nguyên liệu của Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Honkawavina

Lúc 13 giờ 30 ngày 17-3, một đám cháy lớn đã xảy ra tại kho chứa nguyên liệu ngoài trời của Nhà máy chế biến thức ăn gia súc Honkawavina ở khu vực 4, phường 7 thuộc Khu CN-TTCN tập trung thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Ngay sau khi đám cháy xảy ra, tỉnh Hậu Giang đã huy động các lực lượng như công an, quân đội, lực lượng dân quân tự vệ tại chỗ với trên 300 người và 4 xe chữa cháy đến cứu chữa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, nguồn nước chữa cháy tại chỗ không có, nguồn nước trên sông rạch gần Nhà máy cũng khô cạn nên lực lượng chữa cháy phải mượn nhờ phương tiện bơm cát gần đó để bơm nước từ kênh Miễu Hội đưa vào bồn chứa của Nhà máy rồi dùng phương tiện bơm để chữa cháy. Đến 15 giờ 10, đám cháy lớn cơ bản đã được dập tắt. Do nguyên liệu để chế biến thức ăn gia súc là bã mía khô rất dễ cháy và cháy nhanh, diện tích kho chứa lại quá lớn (rộng trên 1 ha, cao 20 mét) nên rất khó dập được lửa hoàn toàn.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục quy động thêm các phương tiện, nhân lực để ngăn ngừa cháy lan. Nguyên nhân gây cháy cũng như thiệt hại đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

NGỌC THIỆN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết