26/04/2017 - 10:17

Hào hứng với Cúp các CLB Boxing toàn quốc

Kéo dài suốt tuần qua, Giải vô địch Cúp các CLB Boxing toàn quốc 2017 đã mang đến những giây phút hứng khởi cho người xem vào các buổi chiều tối tại công viên Lưu Hữu Phước. Với nhiều thay đổi về điều lệ (áp dụng luật mới của Liên đoàn quyền anh thế giới- AIBA) và phương thức tổ chức, chất lượng giải đấu làm hài lòng giới chuyên môn và khán giả.

 Võ sĩ Thanh Vy (phải) của An Giang phản đòn chính xác trong trận chung kết hạng cân -75kg.

Năm nay, giải đấu được Liên đoàn boxing Việt Nam phối hợp với Cần Thơ tổ chức, với quyết tâm nâng cao chất lượng chuyên môn, trong sạch và công bằng. Ban Tổ chức đã mời trọng tài người Thái Lan (thuộc AIBA) để giám sát các trận đấu. Các vận động viên chỉ tiến hành cân vào ngày thi đấu thay vì ngay sau khi bốc thăm như trước đây. Theo dõi giải đấu này nhiều năm qua, ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), đánh giá: Về kỹ thuật, tình hình pha trộn các môn võ thuật vào boxing đã được khắc phục trong giải đấu lần này. Về chuyên môn, các võ sĩ có trình độ không quá chênh lệch bởi phong trào boxing phát triển tốt ở nhiều đơn vị. Ngoài Quân đội, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Công an nhân dân, các địa phương khác đã có sự tiến bộ đáng kể như Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hải Phòng và Cần Thơ.

Theo Ban Tổ chức, có hơn 20.000 lượt người đến dự khán, cổ vũ rất nhiệt tình, khuyến khích võ sĩ. Theo dõi 3 đêm liền tại giải đấu này, anh Huỳnh Minh Hiếu (quận Ninh Kiều) cho biết: "Các trận đấu năm nay chất lượng, võ sĩ có kỹ thuật tốt, nên người xem rất hào hứng". Trước sự cuồng nhiệt của khán giả, các võ sĩ cũng cống hiến hết sức mình. Nữ võ sĩ Tường Vi của đoàn Bình Dương, chia sẻ: "Khán giả Cần Thơ nhiệt tình đến xem và cổ vũ một cách công bằng, làm võ sĩ trên sàn đài thi đấu tốt hơn". Ông Nguyễn Hồng Minh cũng đánh giá cao công tác tổ chức của Cần Thơ: "Sau 3 lần đăng cai, Cần Thơ đã có sự chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đảm bảo, công tác phục vụ và an ninh tốt. Sự ủng hộ vô tư của khán giả đã góp phần vào thành công của giải".

Vẫn còn một vài cuộc tranh cãi giữa HLV và trọng tài về kết quả một số trận đấu. Thế nhưng, anh Vương Đức Vinh- Trưởng đoàn boxing TP Hồ Chí Minh, nói: "Ban Tổ chức đã rất nỗ lực đảm bảo công bằng, khi mời cả trọng tài AIBA. Tôi nghĩ các HLV cần tôn trọng quyết định của trọng tài, vì không lẽ 5 trọng tài lại quan sát không rõ bằng HLV?". Ông Nguyễn Hồng Minh cũng cho rằng: "Trong các môn thể thao đối kháng, tranh cãi là việc không thể tránh. Phần lớn lỗi nhận định của trọng tài là do yếu tố khách quan như bị che khuất hay không theo kịp diễn biến. Tuy nhiên, với hệ thống giám sát 5 trọng tài tại giải, đã khắc phục lỗi này".

***

Ông Phạm Văn Luận- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: "Cần Thơ sẽ tiếp tục đăng cai tổ chức giải này, góp phần thúc phát triển môn boxing tại địa phương nói riêng và phong trào nói chung". 

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết