26/09/2024 - 11:56

Hành trình theo đuổi ước mơ của “Những ngôi sao lạc” 

Thực hiện ước mơ trở thành người nổi tiếng, các cô gái đã lựa chọn những lối đi riêng. Có người dựa vào thực lực diễn xuất, có người lại lựa chọn truyền thông và mạng xã hội làm lá chắn. Mỗi hành trình đều có những gian nan riêng. Phim dài 35 tập, phát sóng lúc 19h30 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh HTV7.

Hương Ly (Dương Châu Uyên, trái) trong phim.

Tập đoàn truyền thông RGB đầu tư dự án phim “Những ngôi sao lạc”. Đây là dự án mà ông Hoàng Phúc, chủ tịch tập đoàn, dùng làm “bàn đạp” thúc đẩy sự nghiệp cho con trai Hoàng Bảo (Steven Nguyễn) vừa về nước sau thời gian dài học đạo diễn ở Mỹ.

Việc tuyển diễn viên cho dự án thu hút người trong nghề. Chí Thiện (Đạt Nguyễn) là một trong những YouTuber, Vlogger nổi tiếng của mảng giải trí luôn cập nhật thông tin về dự án. Theo đó, Chí Thiện được một người quen bí ẩn gửi gắm hỗ trợ Hương Ly (Dương Châu Uyên) gia nhập đoàn phim. Hương Ly vốn là quản lý ở một trại trẻ mồ côi, được một phụ nữ bí ẩn dạy diễn xuất. Cô tham gia thử vai dự án “Những ngôi sao lạc” theo chỉ dẫn của người phụ nữ bí ẩn.

Tại đây, Hương Ly đối mặt với nhiều ứng cử viên tiềm năng, trong đó có Tâm An (Tôn Nữ Khánh Uyên), sinh viên trường Đại học Điện ảnh. Do ước mơ theo đuổi nghiệp diễn xuất không được cha mẹ ủng hộ, Tâm An phải một mình lên thành phố học tập, tự tìm việc trang trải học phí và cuộc sống. Tâm An muốn chứng minh cho người thân thấy rằng, cô có đủ đam mê và tài năng để trở thành một ngôi sao sáng. 

Hành trình theo đuổi đam mê của Hương Ly và Tâm An đã dẫn các cô đến những mối quan hệ rắc rối trong giới giải trí, từ YouTuber Chí Thiện, đạo diễn Hoàng Bảo đến nhiếp ảnh gia Louis (Trung Huy), diễn viên nổi tiếng Đức Anh (Henry Vig Nguyễn)… phơi bày những góc khuất đen tối đằng sau vẻ ngoài lấp lánh...

“Những ngôi sao lạc” khắc họa bức tranh sáng tối của giới giải trí. Bề nổi là sự nổi tiếng, xa hoa, nhưng ẩn sâu bên trong nó là những cạm bẫy vô hình có thể đẩy con người rơi vào hiểm nguy bất kỳ lúc nào. Qua hành trình của Hương Ly và Tâm An, người xem thấy được thành công nào cũng phải trả giá. Dù họ đi lên bằng chính thực lực hay dựa vào truyền thông, mạng xã hội thì đều phải đối mặt với những rủi ro, đánh đổi đời sống riêng tư vì danh tiếng.

Xuất phát điểm cả Hương Ly và Tâm An đều tâm huyết với nghề diễn, nhưng giới giải trí phức tạp khiến họ cũng dần thay đổi, phải lựa chọn khác với dự định ban đầu. Bởi vì hào quang của sự nổi tiếng, Hương Ly không còn là cô gái hiền lành, trong sáng, sống vì mọi người như lúc đầu mà trở nên toan tính thiệt hơn. Tâm An cũng bất chấp thủ đoạn để đạt mục đích. Họ dần bị cuốn vào vòng xoáy danh lợi, quên đi ước mơ thuở đầu. Để cuối cùng chính họ nhận ra những gì mà bản thân theo đuổi bằng mọi giá chỉ là những hư ảo. Họ đang dần đánh mất bản thân, những điều quan trọng về tình thân, tình yêu trong cuộc sống. Họ phải đối mặt hậu quả của những lựa chọn bất chấp của mình. Đó cũng là bài học giúp họ trưởng thành trên hành trình theo đuổi ước mơ.

Đảm nhận vai chính trong “Những ngôi sao lạc” đều là những gương mặt mới. Dẫu vậy, Dương Châu Uyên và Tôn Nữ Khánh Uyên đều tròn vai khi khắc họa nhân vật Hương Ly và Tâm An.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết