23/04/2020 - 09:32

Hàng không Trung Quốc bán vé siêu rẻ 

Ngoài cung cấp vé với giá như rau củ, giảm giá vé nhiều chỗ, các hãng hàng không Trung Quốc còn triển khai một loạt chiến lược để thu hút khách trước ngày Quốc tế Lao động - lễ lớn đầu tiên kể từ khi Trung Quốc bị đại dịch COVID-19 hoành hành.

Một máy bay của hãng hàng không Phương Nam.

Theo CNN, hãng hàng không Phương Nam đang cung cấp nhiều chuyến bay với giá vé chỉ bằng 10-20% giá vé trước đó. Chẳng hạn, vé máy bay từ Bắc Kinh đến Yên Đài (tỉnh Sơn Đông) trong tháng 6 của hãng này có giá chỉ 80 nhân dân tệ (khoảng 11 USD), giảm 90% so với giá vé thông thường. Đáng chú ý, vé máy bay từ Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông) đến Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) của hãng hàng không Thâm Quyến hồi đầu tháng 3 chỉ có giá 0,7 USD.

Trong khi đó, hãng hàng không Sơn Đông mới đây đã giới thiệu một chiến dịch đặc biệt, bán 20.000 “chiếc hộp ma thuật” với giá 28 USD/chiếc, có thể được đổi lấy bất kỳ vé nội địa nào. Ít phô trương hơn, hai hãng hàng không West Air và Urumqi Air đang cung cấp loại vé “mua 1 tặng 1”, trong khi Trường An và Hải Nam bán loại vé trọn gói. Chẳng hạn, gói gia đình của Trường An có giá khoảng 680 USD, cho phép gia đình gồm 3-5 thành viên đi máy bay 12 lần/năm.

Đặc biệt, hãng hàng không Express hồi tháng 2 đã giảm mạnh giá vé nhiều chỗ. Theo đó, hành khách có thể đặt 6 ghế với giá của một ghế hạng phổ thông. Các hãng hàng không như Hạ Môn, Phương Đông cũng có chiến lược tương tự.

Theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, ngành hàng không nước này trong quý I-2020 thua lỗ khoảng 5,6 tỉ USD.

HOÀNG NAM

Chia sẻ bài viết