04/10/2020 - 18:00

Hãng hàng không SWISS dự kiến cắt giảm 1.000 việc làm

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Hãng hàng không Swiss International Air Lines AG (thường gọi là SWISS) dự kiến sẽ cắt giảm 1.000 việc làm trong 2 năm tới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm tê liệt giao thông hàng không, khiến các hãng hàng không chìm trong thua lỗ.

Giám đốc điều hành SWISS, công ty con của Tập đoàn Lufthansa, Thomas Klühr cho biết kế hoạch cắt giảm này có thể đạt được thông qua việc tạm thời ngừng tuyển dụng, sắp xếp làm việc bán thời gian và nghỉ hưu sớm. SWISS ước tính hoạt động kinh doanh của hãng hàng không được thành lập năm 2002 sau khi hãng hàng không SwissAir phá sản này sẽ giảm 20% trong giai đoạn trung và dài hạn.

Ông Klühr hy vọng việc cắt giảm 1.000 việc làm là đủ giảm chi phí trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, nếu tình hình không được cải thiện, đặc biệt là đối với các chuyến bay đường dài, tình trạng dư thừa lao động không thể tránh khỏi. Mọi việc sẽ trở nên rõ ràng hơn trong quý đầu tiên của năm 2021 để khẳng định liệu các biện pháp trên đã đủ hay chưa.

SWISS hiện đang lỗ 1,6 - 2,2 triệu USD mỗi ngày. Ông Klühr đã lãnh đạo SWISS kể từ tháng 2-2016 trong sự nghiệp 30 năm tại Tập đoàn Lufthansa. Cuối tháng 9 vừa qua, Ông Klühr tuyên bố sẽ nghỉ việc vào cuối năm nay vì “lý do cá nhân”.

TỐ UYÊN

Chia sẻ bài viết