08/02/2019 - 16:15

Hàng chục nghìn phật tử, du khách "đổ về" viếng chùa ở Bạc Liêu

Từ ngày 6-8/2 (tức mùng 2 Tết đến nay), mỗi ngày có hàng chục nghìn phật tử, du khách khắp nơi đổ về Bạc Liêu viếng chùa, vui chơi Tết. Do lượng người và phương tiện tăng đột biến, khiến giao thông ra vào các điểm chùa trên địa bàn quá tải, liên tục xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày qua, các chùa trên địa bàn tỉnh đón du khách tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, trong đó lượng phật tử tăng đột biến như: Khu Quán âm Phật đài, Chùa Hưng Thiện, Chùa Giác Hoa, Nhà thờ Tắc Sậy… Mỗi ngày các chùa đón từ 5.000 - 7.000 lượt du khách, phật tử, khiến nhiều điểm chùa quá tải.

Đáng chú ý, Chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), cách trung tâm thành phố Bạc Liêu khoảng 10 km, được phật tử biết đến gần đây - nơi có tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát cao hơn 43 m để chiêm bái và lễ Bà. Đây được xem là ngôi chùa có bức tượng Phật cao nhất miền Tây hiện nay. Tuy nhiên, tuyến đường vào chùa Hưng Thiện là đường nhỏ, xuống cấp, có đoạn chỉ lưu thông được xe dưới 30 chỗ ngồi, nên liên lục trong tình trạng ùn tắc giao thông. Hiện, cơ sở hạ tầng, đường giao thông chưa được đầu tư kịp thời, khiến cho việc đi lại, viếng chùa khá phức tạp. Do nhu cầu đi lại, ngoài giao thông bộ tự phát, thì giao thông thủy cũng phát triển ồ ạt, dẫn đến hệ lụy nhiều tuyến kênh dẫn đến chùa bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến diện tích đất sản xuất, nhà ở, cuộc sống người dân…

Các điểm chùa khác, dù đã được đầu tư nâng cấp, siết chặt quản lý, nhưng khi lượng du khách tăng đột biến thì vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, bến bãi trông xe còn khá lộn xộn, hàng quán bày bán tràn lan và giữ gìn vệ sinh công cộng còn nhiều hạn chế….

Ban Trị sự các chùa cho biết: Tiếp tục phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng… thực hiện tốt công tác điều tiết giao thông, giữ trật tự an toàn giao thông, quản lý bán hàng rong… nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho phật tử, người dân đến viếng chùa trong dịp Tết và các ngày lễ trọng đại của chùa.
Năm 2018, Bạc Liêu đón hơn 1,8 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với năm 2011, với doanh thu du lịch đạt khoảng 1.600 tỷ đồng, trong đó phần lớn là du khách đến du lịch tâm linh.

Huỳnh Sử

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Bạc Liêu