04/06/2009 - 22:33

Hãng Air France bị đe dọa đánh bom trước vụ chiếc Airbus A330 mất tích

Đông đảo người dân Pháp đến dự lễ tưởng niệm tại Nhà thờ Đức Bà.
Ảnh: AP

* Pháp, Brazil tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân

(TTXVN)- Ngày 3-6, người phát ngôn Hãng hàng không Pháp Air France Nicolas Petteau cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay Airbus A330 tại vùng biển Đại Tây Dương, làm toàn bộ 228 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, hãng hàng không này đã nhận được lời đe dọa đánh bom một máy bay Boeing 777 đi từ Buenos Aires (Argentina) đến Paris.

Theo ông Nicolas Petteau, ngày 27-5, một đại lý của hãng Air France tại Buenos Aires đã nhận được một cú điện thoại nặc danh đe dọa đánh bom chiếc Boeing 777, trên chuyến bay 415 của hãng này. Ngay lập tức, lực lượng kiểm tra an ninh đã tiến hành khám xét chiếc máy bay Boeing 777, nhưng không tìm thấy thiết bị gây nổ nào và cho phép máy bay cất cánh từ sân bay Buenos Aires sau 32 phút trì hoãn. Người phát ngôn của Air France cho rằng dường như không có mối liên hệ nào giữa lời cảnh báo kể trên với vụ tai nạn máy bay Airbus A330, bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris hôm 1-6.

Liên quan đến việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay trên, ngày 3-6, các lực lượng không quân, hải quân của Pháp và Brazil phối hợp với một chiếc P-3 Orion của Mỹ đã có mặt tại vùng biển xác định máy bay rơi để tìm kiếm thi thể nạn nhân và mảnh vỡ của chiếc Airbus A330. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay, rất ít hy vọng tìm thấy hộp đen, thiết bị duy nhất có thể giải đáp về vụ máy bay mất tích bí hiểm này.

Cùng ngày, Pháp đã tổ chức lễ tưởng niệm 228 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay A330 của Hãng hàng không Air France. Tại Nhà thờ Đức Bà của Thủ đô Paris, hàng trăm người, trong đó có Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và phu nhân, cựu Tổng thống Jacques Chirac, Thủ tướng François Fillon và những người thân của các nạn nhân, đã tham dự lễ tưởng niệm

Chính phủ Brazil cũng đã tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm những nạn nhân xấu số trên chuyến bay định mệnh này.

Chia sẻ bài viết