26/02/2024 - 16:48

Hà Tiên 2024 - Điểm đến du xuân yêu thích của khu vực Tây Nam Bộ 

Cứ sau mỗi dịp Tết đến xuân về, người miền Tây lại tất bật chuẩn bị cho những lễ hội văn hóa, giải trí đặc sắc vốn đã in đậm trong nếp sống bản địa. Năm 2024, Hà Tiên tiếp tục là điểm đến du xuân yêu thích của khu vực Tây Nam Bộ, nhờ vào những lễ hội truyền thống và cả các chuỗi sự kiện vui chơi giải trí đình đám.

Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các hằng năm là hoạt động truyền thống nhằm tôn vinh giá trị văn hoá độc đáo của Tao đàn Chiêu Anh Các, đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với công lao của các bậc tiền nhân có công khai khẩn và bảo vệ vùng đất biên ải Hà Tiên thiêng liêng của Tổ quốc. Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các là dịp để người dân Hà Tiên, các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh cùng các du khách gần xa tề tựu về đây cùng nhau xướng họa, đề thơ, cùng nhau hòa mình vào không khí tưng bừng của những ngày hội. Lễ hội là sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố lịch sử - văn hóa - tâm linh, mang đậm nét đặc sắc của văn hóa dân tộc.

Năm nay, lễ hội kỷ niệm 288 năm ngày thành lập Tao đàn Chiêu Anh Các diễn ra từ ngày 18 đến 24-2 (nhằm ngày 9 đến 15 tháng giêng), trong đó các hoạt động chính diễn ra từ ngày 22 đến 24-2. Được coi là lễ hội thường niên lớn nhất trong khu vực, Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các được các đơn vị chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm và đầu tư trong khâu tổ chức, với mục tiêu xây dựng thu hút và tạo ấn tượng tích cực cho các du khách đến với Hà Tiên, từ đó nâng cao vị thế của địa phương trên bản đồ du lịch của tỉnh Kiên Giang nói riêng và miền Tây Nam Bộ nói chung. Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đón trên 111 ngàn lượt du khách, tăng 24% so cùng kỳ năm 2023, doanh thu tăng 25% so cùng kỳ.

Song song với Lễ hội Tao đàn Chiêu Anh Các, Hà Tiên còn tưng bừng hơn mọi năm nhờ sự xuất hiện của một quần thể vui chơi giải trí mới được ra mắt ngay tại khu vực trung tâm mang tên New Vegas Center. Được biết, New Vegas Center là khu thương mại dịch vụ nằm trong khuôn khổ dự án New Vegas, tọa lạc tại vị trí trung tâm thành phố Hà Tiên, đối diện Chợ Đêm Hà Tiên nổi tiếng. Vốn là tâm điểm chú ý của người dân địa phương lẫn khách du lịch nhờ các sự kiện nghệ thuật đặc sắc như Đêm Hà Tiên ngàn sao, Đêm mùa thu Hà Tiên, Lấp lánh ánh Hà Tiên,… Giờ đây, New Vegas Center đã thực sự lộ diện với diện mạo chỉn chu và đầy sắc màu, hứa hẹn trở thành điểm đến tự hào mới của người Hà Tiên.

Cận cảnh không gian đầy sắc màu của New Vegas Center

Theo chia sẻ từ nhà phát triển bất động sản Newstargroup – đơn vị đứng đằng sau dự án New Vegas, chuỗi sự kiện khai trường New Vegas Center được tổ chức từ ngày 20-2 đến hết 24-2, song song với lễ hội văn hóa truyền thống Tao đàn Chiêu Anh Các, góp phần tạo nên lực hút mạnh mẽ đối với khách du lịch. Du khách vừa có thể tận hưởng không khí cổ truyền sâu đậm, vừa có thể “đối gió” với những mô hình vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống thời thượng mang đậm phong cách Tây Nam Bộ tại New Vegas Center. Lấy tâm điểm là Quả cầu ánh sáng rực rỡ - biểu tượng của không khí tưng bừng, sôi động và hội hè, dọc 2 bên phố đi bộ trung tâm của New Vegas Center là khu vực quán cà phê, khu trò chơi, khu BBQ camping, rạp chiếu phim ngoài trời,… dành cho mọi lứa tuổi.

Quả cầu ánh sáng - biểu tượng trung tâm của dự án New Vegas

Có thể thấy, New Vegas Center nói riêng và dự án New Vegas nói chung đã, đang và sẽ góp phần nâng tầm chuẩn mực dịch vụ du lịch của Hà Tiên, thông qua những mô hình chất lượng cao, được vận hành và quản lý bởi các đối tác chuyên nghiệp như Green Tree, BRD,… Sự kiện có sự tham dự của các đơn vị chính quyền địa phương, bao gồm Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Du lịch Hà Tiên, Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Hà Tiên – cho thấy tầm vóc quan trọng của khu phức hợp này.

Tiếp nối đà tăng trưởng về du lịch của 2023 tại Hà Tiên, 2024 trở nên đáng kỳ vọng hơn bao giờ hết, khi Hà Tiên sở hữu một trung tâm giải trí như New Vegas Center. Không chỉ dừng lại ở đó, theo tiết lộ của Chủ đầu tư Newstargroup, New Alys – phân khu tiếp theo thuộc hệ sinh thái du lịch của nhà phát triển này sẽ được ra mắt trong thời gian sớm nhất, hoàn thiện bức tranh tổng thể về một điểm đến trọn vẹn và chuyên nghiệp dành cho khách du lịch đến với Hà Tiên.

Dự án New Vegas tọa lạc tại trung tâm của Hà Tiên

Chia sẻ bài viết